'เทพมนตรี' ขยับแล้ว! หลัง 'ปิยบุตร' โวย 'นักร้อง' ทำตกเป็นผู้ต้องหาคดี 112

17 มิ.ย.2565 - สืบเนื่องจากรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่าถูกออกหมายเรียกคดี 112 โดยมี "นักร้อง" นายเทพมนตรี ลิมปพยอม เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษที่สถานีตำรวจดุสิต

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ผมไม่ใช่นักร้อง แต่เอาจริง ยังมีอีกหลายตัว อย่าสะเออะมาลองดี สามกีบตั้งแต่แก่ใกล้ตาย มาจนถึงพวกอวดดีนมพึ่งตั้งพาน ต้องจบที่รุ่นเราครับ"

"ข้ออ้างทางวิชาการถ้านำมาใช้กับผู้คนโดยส่วนรวมควรคำนึงถึงคุณประโยชน์และคุณธรรม ข้อหลังนี้น้อยมากโดยเฉพาะหัวข้อวิทยานิพนธ์ทางประวัติศาสตร์และรัฐศาสตร์ในมหาวิทยาลัย อันเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้เข้าโจมตีสถาบันได้"

"ข้าพเจ้าไม่ใช่นักกฎหมายเป็นแต่ผู้ศึกษาประวัติศาสตร์ สังคมไทย ประเทศไทย มีสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่แผ่นดินนี้เสมอ บรรพบุรุษ ปู่ย่าตายาย พ่อแม่ ล้วนแล้วแต่รักในหลวง รักพระเจ้าแผ่นดิน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

'เทพมนตรี' ลากไส้ สันดานนักประวัติศาสตร์บางคน อกตัญญู สอนให้คนชังชาติ

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm ระบุว่า