ในหลวง พระราชินี พระราชทานกำลังใจ 'นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย'


18 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.65 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โทรศัพท์ทางไกลไปถึง นายดนัย วัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงาน และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่ออัญเชิญพระราชกระแส พระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก

ความว่า ทรงทอดพระเนตรและติดตามการแข่งขันของทีมชาติไทย ทรงชื่นชมและเห็นถึงความทุ่มเทมุ่งมั่นตั้งใจจนทำผลงานออกมาได้ดี แม้ในนัดล่าสุดที่พบกับญี่ปุ่นจะพ่ายแพ้ แต่ทรงเห็นถึงความตั้งใจของทุกคนที่เล่นได้ดี ทรงเห็นว่านักกีฬาที่เป็นกำลังหลักเจ็บป่วย จึงทำให้ทีมมีจุดอ่อน ทรงพระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาอย่าท้อแท้ ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจต่อไป เพื่อให้ทีมไปถึงจุดมุ่งหมาย นำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศชาติ และเป็นของขวัญให้กับประชาชนชาวไทยทุกคน

ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมงานผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

ลอยกระทงนวดฟรี 'นศ.กีฬากระบี่' กางเตียงนวดบริการปชช.ฝึกเรียนรู้ภาคสนาม

ไอเดียสร้างสรรค์ นักศึกษากีฬากระบี่ กางเตียงนวดบริการนักท่องเที่ยว – ประชาชน ที่มาท่องเที่ยวในงานลอยกระทง เพื่อฝึกทักษะการเรียนรู้ภาคสนามก่อนออกไปใช้ทำงานจริง

'อิลยาส'​ จัดน็อก 'โอท็อป'​ ยกแรก 'ยอดภูผา'​ พ่ายคะแนน ONE ลุมพินี 38

ศึก ONE ลุมพินี 38 ระเบิดความมันโดนใจแฟนกีฬาการต่อสู้สนุกตลอดการแข่งขันเหมือนเดิม เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยบรรดานักชกฝีมือฉกาจทั้ง 11 คู่ นัดกันโชว์ผลงานเด่นเพื่อตามล่าฝันได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของ ONE สร้างชื่อในเวทีระดับโลก

ม.จ.จุลเจิม ขอบคุณ 'เพียว อัจฉราพร' และทีมวอลเลย์บอลหญิงคว้าแชมป์เอเชียให้คนไทยมีความสุข

ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ว่า "ขอบคุณครับ อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงสาวไทย และทีมวอลเลย์บอลสาวไทย

ปิดศึกหมากล้อม 'ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2023' ทีม'แฟมิลี่'จากจ.นนทบุรี ชนะเลิศ

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ พร้อมด้วยพันธมิตร 31 องค์กร และ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2023” (Thailand Go League 2023)ในรูปแบบ “ลีก” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์ที่ดีให้กับนักหมากล้อมไทย โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากสถาบันสอนหมากล้อม 15 สถาบันทั่วประเทศ