'ปิยบุตร' มอบตัวคดี 112 ปัดเกี่ยวข้องม็อบ ไม่มีเจตนาหมิ่นฯ กองเชียร์แห่ชูป้ายยกเลิก 112

20 มิ.ย.2565-นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า เดินทางเข้าพบคณะพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลดุสิต ตามหมายเรียกผู้ต้องหา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ (ป.อาญา ม.112) จากการกล่าวหาของนายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระ โดยมีนางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมกองเชียร์เดินทางมามาให้กำลังใจ พร้อมชูป้ายยกเลิกมาตรา 112

นายปิยบุตร ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาดังกล่าว รวมทั้งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ตั้งแต่ปี  2563 จนถึงปัจจุบัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

'ศักดิ์เจียม' คอนเฟิร์ม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' คิดแต่เรื่องตัวเอง ได้แล้วอย่างอื่นไม่สน

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศ

เอวัง! ฟันธงแล้ว 'ทักษิณ' รอดคดี 112

สืบเนื่องจากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการปล่อยตัวพักโทษ และเป็นผู้ต้องหาในคดีตามมาตรา 112 เดินทางมาพบอัยการด้วยตัวเอง เพื่อมาเซ็นรับทราบตามนัดของพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ที่แจ้งไว้เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่โรง