ถึงบางอ้อ! ไขปมกระทู้สด 'สุชาติ-รองประธานสภาฯ' ว้าก 'บิ๊กตู่'

25 มิ.ย.2565 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า การเมือง เป็นสงครามที่ไม่หลั่งเลือดจึงมากด้วยกลอุบาย

1. พลเอกประยุทธ์ในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่ไปตอบกระทู้ในสภาผู้แทนราษฎร 2 ครั้งแล้ว

ครั้งล่าสุดผู้เป็นประธานในที่ประชุมได้ตำหนิ ให้รับผิดชอบต่อการมอบหมายให้ผู้อื่นไปตอบกระทู้แทน ซึ่งเป็นหน้าที่ปกติของผู้เป็นประธานที่ประชุมสภา ถ้ายกย่องหรือไม่พูดอะไรเสียเลยนั่นแหละที่ประธานควรถูกด่า

2. ข้อบังคับของสภาเป็นกฎหมาย บัญญัติ"ให้นายกและรัฐมนตรีมีหน้าที่ต้องไปตอบกระทู้ในสภา"

ถ้าละเว้นหรือฝ่าฝืนไม่ทำหน้าที่นี้ก็ผิดกฎหมาย และผิดทั้งจริยธรรมด้วย

ถ้ามีมือดีร้องเรื่องนี้ขึ้นมาและถูกส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย ในเรื่องผิดจริยธรรม หรือร้อง ป.ป.ชให้ตรวจสอบไต่สวนฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็จะยุ่งเหยิงกันไปใหญ่ ดีไม่ดีก็จะตกเก้าอี้แบบคิดไม่ถึงก็ได้

3. นายสุชาติ ตันเจริญ เป็นนักการเมืองที่คร่ำหวอดทางการเมือง มีอาการเหมือนตำหนิพลเอกประยุทธ์

แต่เมื่อฟังในรายละเอียดแล้ว เป็นการมัดข้อเท็จจริงว่า "พลเอกประยุทธ์ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีกันไปตอบกระทู้แล้ว แต่รัฐมนตรีคลังไม่ไปและมอบให้รัฐมนตรีช่วยคลังไปตอบแทน และรัฐมนตรีช่วยคลังก็ไม่ไปตอบกระทู้อ้างว่าติดธุระ" เห็นธุระสำคัญกว่าการผิดกฎหมาย และผิดจริยธรรม

เมื่อข้อเท็จจริงมัดเช่นนี้แล้ว พลเอกประยุทธ์ก็ไม่ผิดกฎหมายและไม่ผิดจริยธรรม!

นี่ไม่ใช่นายสุชาติ ตันเจริญ ปกป้องพลเอกประยุทธ์ดอกหรือ?

พลเอกประยุทธ์ก็คงอ่านเกมนี้ออก จึงพูดโยนไปให้คนคิดกันเองว่าที่นายสุชาติตำหนินั้นแรงหรือไม่แรง?

ท่านสมาชิกแฟนเพจนี้ ช่วยกันนั่งอมยิ้มก็พอครับ!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย ดักคอฝ่ายค้านอภิปราย 152 ต้องสร้างสรรค์

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงข้อกังวลของวิปฝ่ายค้านว่ารัฐบาลจะล้มการอภิปรายตาม

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้