นายกฯ เผยทางการพม่าขอโทษแล้ว ขออย่าขยายเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องใหญ่

1 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.50 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเครื่องบินรบเมียนมาบินล้ำเข้ามาในเขตดินแดนประเทศไทยที่ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ว่า ได้ประสานไปแล้ว เขายอมรับแล้ว และขอโทษมาแล้ว ซึ่งเขาไม่ได้ตั้งใจเจตนา แต่ทีนี้ตีวงเลี้ยวเข้ามาในเขตไทยนิดหน่อย ซึ่งเราเอาเครื่องบินขึ้นไปเพื่อแจ้งเตือนเขาแล้ว ก็เป็นตามมาตรฐานที่ต้องทำแบบนี้

“วันนี้ทางทูตทหารก็ได้คุยกับเขาแล้ว เขาก็ขอโทษมา และตัวผมเองก็คุยกันแล้ว นี่คือสิ่งที่เป็นเรื่องที่มองดูอาจเป็นเรื่องใหญ่ แต่มันขึ้นอยู่ว่าเราจะทำเรื่องใหญ่ให้มันใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกไหม วันนี้เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอยู่แล้ว ฉะนั้นมีอะไรก็พูดคุยหารือกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือเรายังมีสมรรถนะที่พอเพียงจะป้องกันอธิปไตยของเราไว้ได้ แต่วันหน้าก็ต้องดูว่าเรามีความเข้มแข็งทันสมัยเพียงพอหรือไม่ในอนาคตไว้ด้วย ฝากไว้ด้วยละกัน ไม่ใช่เรื่องอะไรใหญ่โต "พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชักศึกเข้าบ้าน! ‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ ห่วง กมธ.สภา จัดเสวนาปัญหาพม่า  

กรรมาธิการสภากำลังทำอะไร จัดเสวนาปัญหาพม่า  มีคำถามว่า เรากำลังเปิดให้กลุ่มต่อต้าน มีเวทีในการด่ารัฐบาลเพื่อนบ้าน เป็นเวทีรัฐสภาไทย

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

ทอ.ส่งกริพเพน ร่วมงาน Singapore Airshow 2024 แสดงศักยภาพยุทโธปกรณ์ไทย

กองทัพอากาศสิงคโปร์ จัดงานนิทรรศการ Singapore Airshow 2024 เป็นงานแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมอากาศยานการบินและการป้องกันประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นทุกๆสองปี โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.