แก๊งโหนบินรบสะดุ้ง! อดีตบิ๊กศรภ. ถามถ้าเรือดำน้ำพม่า โผล่วนรอบภูเก็ต จะด่าใคร?

1 ก.ค.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ข่าวเรื่องเครื่องบิน MIG 29 บินล้ำแดนไทยทางด้าน อ.พบพระ จ.ตาก นั้น ทอ.แจ้งสรุปได้ว่า

“เห็นอยู่แล้วทางจอเรดาร์ แต่ เครื่องบินดังกล่าว ไม่มีเจตนาคุกคาม หรือ ล้ำแดนไทย เมื่อใช้อาวุธแล้ว ม้วนตัวขึ้นจึงล้ำเข้ามา เพราะพื้นที่ช่วงนั้น เป็นจงอยอยู่ เครื่อง F.16ของ ทอ.ซึ่งเตรียมตัวอยู่แล้ว
2 ลำก็บินไปเตือน ถึงชายแดนภายใน 5 นาที MIG29ก็กลับไปแล้ว”

สาระสำคัญอยู่ตรงไหน

1. ทอ.ไทยยังเป็นเจ้าเวหาอยู่ในย่านนี้ มีเรดาร์ที่ดี แม้จะมีเครื่องบินรองสิงคโปร์ แต่ก็ยังไม่น่าวิตกอะไร เพราะนักบินไทยเก่งกว่า

2.ทางทะเล ทุกประเทศที่ติดกับไทย มีเรือดำน้ำกันหมดแล้ว ถ้าลาวติดทะเลก็คงจะมีแล้วเช่นกัน พม่ามีเรือดำน้ำ เต็มโครงการ 3 ลำ ถ้าเข้ามาในอ่าวไทยสักลำ หรือไปวนอยู่รอบๆภูเก็ต เราจะทำอย่างไร ทร.จะโดนด่าหรือเปล่า ถ้าจะโดนด่า ไปด่าใครดี ก็น่าคิดนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

นายกฯ เรียก 'กต.-บิ๊กกองทัพ' ถกรับมือสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เครื่องบินโดยสารจากเมียนมาจำนวน 1 ลำได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด ก่อนบินกลับประเทศ

'อดีตบิ๊กศรภ.' โต้ 'อ.สุลักษณ์' มีความรู้ทางประวัติศาสตร์ ปฏิวัติ2475 ผิดพลาด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "อ.สุลักษณ์ กับ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" 2475 มีเนื้อหาดังนี้

ผบ.ทอ. เผยนายกฯ หนุนงบซื้อเครื่องบินรบ ยันเข้า ครม. อังคารหน้า

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการจะซื้อเครื่องบินขับไล่ฝูงใหม่ทดแทนว่า คณะกรรมการคัดเลือกแบบฯ ที่มีเสนาธิการทหารอากาศเป็นประธาน กำลังดำเนินการอยู่โดย และในเดือนพฤษภาคมนี้จะทำเวิร์คช็อปทั้

'อดีตบิ๊กศรภ.' จับผิดอีกจุด 'ขุนศึก ศักดินา กับ ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475'

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง ขุนศึก ศักดินา กับ “ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475” มีเนื้่อหาดังนี้