เจ้าของสูตรหาร 500 เตือนสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร!

แฟ้มภาพ

7 ก.ค.2565 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ผมขอขอบคุณทุกคน ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น ส.ส,ส.ว.ผู้นำฝ่ายค้าน วิปรัฐบาล พรรคการเมืองต่าง ๆ และพรรคเสรีรวมไทย รวมไปถึงพรรคการเมืองที่อยู่นอกสภา และสื่อมวลชนทุกแขนงที่นำเสนอข่าวให้เกิดความเข้าใจในสูตรคำนวณบัญชีรายชื่อโดยเอา 500 หาร

ในตอนนี้ถึงมติเสียงข้างมากของที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะออกมาเช่นนี้ แต่เราก็ยังประกาศชัยชนะไม่ได้ สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร เพราะการประชุมยังต้องลงมติในวาระ 3 รวมถึงตามระเบียบสภาฯจะต้องส่งเรื่องให้ ศาลรัฐธรรมนูญ ,ศาลฎีกา และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และฝ่ายที่ต้องการหาร 100ก็ยังมีสิทธิ์ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งผมเชื่อว่ามีการเตรียมการไว้แล้วแน่นอน เมื่อจบขั้นตอนเหล่านี้ถึงจะเป็นชัยชนะของประชาชนอย่างแท้จริง

การชนะในที่ประชุมเมื่อคืนนี้ ไม่ใช่ผลงานของผม และไม่ใช่ของพรรคพลังธรรมใหม่ แต่เป็นของประชาชนทุกคนที่ร่วมกันต่อสู้เพื่อไม่ให้เกิดเผด็จการรัฐสภาในอนาคต"

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอระวี' ข้องใจ 'เพื่อไทย' จ่อตั้งคกก.ศึกษานิรโทษกรรม เตะถ่วงรอนักโทษชั้น 14

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา ๓๕ และเครือข่ายภาคประชาชน จัดกิจกรรมเวทีสาธารณะสภาที่ 3 เรื่อง ‘ข้อเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม กับการปรองดองสมานฉันท์ที่แท้จริง’ โดยมี คุณอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวเปิดงาน

'หมอระวี' ชำแหละแผน 'ก้าวไกล' ชงร่างนิรโทษ ล้างผิด 112 ไม่พ่วง 113

'หมอระวี' ชำแหละแผน 'ก้าวไกล' ชง พ.ร.บ.นิรโทษฯ ล้างผิด 112 แต่ไม่พ่วง 113 'แกนนำ กปปส.'บางคน อาจชวดอานิสงส์ เชื่อพรรครัฐบาลเสนอกฎหมายประกบเข้าสภา

พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ฟ้องศาลปกครอง ปูด 'กกต.' เพิ่มคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เอื้อพรรคใหญ่

3 พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอไต่สวนขอคุ้มครองชั่วคราว หลังอ้างพบความไม่ชอบมาพากล กรณีผลคะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ กังขาดีดตัวเลขเกินจริงช่วยพรรคใหญ่สูง เตือนระวังเลือกตั้งถูกล้มกระดาน

เป็นเรื่องแล้ว! 3 พรรคเล็กจ่อฟ้องศาลปกครอง โวย 'กกต.' บวกเพิ่มคะแนนพิศดาร

3 พรรคเล็ก โวย 'กกต.' บวกเพิ่มคะแนนพิศดาร ทำพรรคเสียโอกาสได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง เตรียมฟ้องร้องต่อศาลปกครองแล้ว!

'พีระพันธุ์' โพสต์ขอบคุณผู้สนับสนุนลงคะแนนให้รทสช.ย้ำชัด 'ลุงตู่' ยังคงทำงานการเมืองต่อไป

'พีระพันธุ์'โพสต์ขอบคุณประชาชนผู้สนับสนุนลงคะแนนให้ รทสช. เผยการได้คะแนนบัญชีรายชื่ออันดับสาม ทำให้ได้ส.ส.รวม36 คน ถือเป็นความสำเร็จของพรรคที่เพิ่งก่อร่างสร้างตัวแล้ว ย้ำชัด 'ลุงตู่' ยังคงทำงานการเมือง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ต่อไป