'อนุทิน' ฟันธง! แก้รธน.ตัดสส.ปาร์ตี้ลิสต์ไม่ได้

25 มิ.ย.2567- ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าได้ยินสส.พรรคเพื่อไทยพูดคุยกันว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัดสส.ปาร์ตี้ลิสต์ออกทั้งหมดเป็นการสกัดพรรคก้าวไกล โดยนายอนุทิน ได้หัวเราะในลำคอ ก่อนระบุว่า ตนทำตามรัฐธรรมนูญและสส.บัญชีรายชื่อมีมาตั้งแต่รัฐธรรมนูญปี 2540 ตอนนี้ปี 2567 แล้วก็จะ 30 ปี ซึ่งไม่เคยมีปัญหาอะไร ตนก็เป็นสส.บัญชีรายชื่อก็เห็นด้วย

ผู้สื่อข่าวว่ามี หลายฝ่ายมองว่าหากเหลือแต่สส.เขต จะทำให้พรรคที่มีบ้านใหญ่ได้เปรียบการเลือกตั้ง นายอนุทิน ตอบว่า พรรคการเมืองทุกพรรคก็ต้องทำให้ดีที่สุด จริงๆตอนเลือกตั้งมันไม่มีคิดหรอกว่าจะไปเอาชนะพรรค ก, ข, ค คิดอย่างเดียวว่าเอาตัวเองให้รอด

เมื่อถามว่าเคยได้ยินคนเพื่อไทยพูดในลักษณะนี้หรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยปฏิเสธว่า ไม่เคย ซึ่งส่วนตัวมองว่าแก้ลำบาก และแก้ไม่ได้หรอก เพราะเวลาเลือกก็เลือกคนที่รักพรรคที่ชอบมันก็อย่างนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ให้อยู่นิ่งๆ อย่าเคลื่อนไหวชายแดนใต้ จะกระทบความมั่นคงรัฐไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักวิชาการเสนอรัฐบาลให้

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ

'ภูมิธรรม' โชว์ใบลาออก 'พิศาล' อ้างป่วยอยู่ระหว่างพักฟื้น จะชี้แจงคดีหลังหมดอายุความ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีสังคมกดดันพรรคเพื่อไทยที่พล.อ.พิศาล วัตรวงษ์คีรี

ปลดล็อกประชามติ-รื้อรธน. ‘ธงใหญ่’ที่'เพื่อไทย'ฝ่าได้ยาก

ตั้งแต่ พรรคเพื่อไทย เป็น หัวขบวน ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นต้นมา การแก้ไขรัฐธรรมนูญแทบไม่เคยสำเร็จ