'ดร.ไตรรงค์' ชี้ญัตติอภิปรายฝ่ายค้านเหมือนด่า 2 อดีตนายกฯ ที่โกงกินชาติ

'ดร.ไตรรงค์' ชี้ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจโจมตี 'บิ๊กตู่' แต่กลับกระทบชิ่งอดีตนายกฯ 2 คน โดยเฉพาะเรื่องคอร์รัปชัน บอกหาก 'ลุงตู่' พ่ายแพ้ก็แสดงว่าระบอบประชาธิปไตยกลายเป็นทางเดินให้คนชั่วเท่านั้น

20 ก.ค.2565 - ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กในหัว “#คนดีต้องไม่ตายคนชั่วต้องไม่เกิด #noTimeToDie #008” ระบุว่า ผมฟังฝ่ายค้านอ่านญัตติ #อภิปรายไม่ไว้วางใจ โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วทำให้หลงเข้าใจไปว่า ฝ่ายค้านกำลังฉวยโอกาสด่าอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยอย่างน้อย 2 คนด้วยกัน โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ดังต่อไปนี้ เช่น การโกงกินคอร์รัปชันของตัวนายกรัฐมนตรีและลิ่วล้อ (จนติดคุกติดตารางกันระนาว) การขาดวิสัยทัศน์ การไม่เคารพหลักนิติธรรม ทำลายคุณค่าระบอบประชาธิปไตย และภาวะขาดแคลนผู้นำที่ดีของประเทศ จนทั่วโลกนอกจากไม่ให้เกียรติแล้วยังประณามกันว่าเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่โกงกินชั่วร้ายมากที่สุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์โลก อย่างนั้นซิครับถึงจะเหมาะที่จะใช้ศัพท์คำว่า #ทราม ได้อย่างไม่กระดากปาก แต่ผมก็อยากจะขอร้องว่ากรุณาอย่าใช้ศัพท์อย่างนี้กับคนระดับนายกรัฐมนตรีในรัฐสภาอันทรงเกียรติเลยครับ… ไม่ว่าจะเป็นนายกคนไหนก็ตาม

ถ้าคนไม่โกงมุ่งมั่นแต่ทำงานเพื่อชาติอย่างเดียวเป็นคนตรงไปตรงมา (ไม่ปากอย่างใจอย่าง) เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องพ่ายแพ้ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไม่ได้ ก็แสดงว่า #ระบอบประชาธิปไตยกลายเป็นทางเดินให้คนชั่วเท่านั้น เป็นช่องทางที่คนชั่วจะสามารถมีอำนาจขึ้นกินบ้านกินเมือง

การที่คนดีต้องพ่ายแพ้ ก็จะกลายเป็นหลักฐานอีกอันหนึ่งที่พิสูจน์ว่า ทำไมประชาธิปไตยทั่วโลกกำลังตาย ตามที่หนังสือเรื่อง “How Democracies Die” ของศาสตราจารย์ 2 ท่านแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) ได้สรุปจากงานวิจัยของท่านเอาไว้ (หากท่านใดสนใจว่าทำไมประชาธิปไตยทั่วโลกกำลังจะตาย หาอ่านได้จากบทความที่ผมโพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2565 ตามลิงก์ที่อยู่ด้านล่างนี้ครับ)

ผมขอเรียนว่าความเห็นที่ลงในเฟซบุ๊กเป็น #ความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ปชป.แต่อย่างใด

บทความ #ประชาธิปไตยตายได้อย่างไร #HowDemocraciesDie อ้านได้จากลิงก์นี้
https://www.facebook.com/TrairongSuwankiri/posts/pfbid02TCy7gVnrAH5jFx2ppfKGwLeJCGLV4P519o7GgZjbESV2ATfpaswXABKXVHdqeitel

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเผยศาลยกฟ้อง 'หมอพรทิพย์' เหตุไม่พบทุจริต อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเอง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้อง 'คุณหญิงพรทิพย์' และพวก คดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT 200 ศาลชี้ ไม่พบการทุจริตในการจัดซื้อ จัดจ้าง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ ทนาย ซัดปปช.สร้างตราบาป อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเองอีก

จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' ชง ป.ป.ช. ฟัน 'บิ๊กขรก.' รับทักษิณ

'สนธิญา' จ่อยื่น สส -สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' เหตุบริหารงานไม่ราบรื่น เกิดปัญหาหลายเรื่อง เล็งรวบรวมรายชื่อบิ๊กขรก. แห่รับ 'ทักษิณ' ชง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'ก้าวไกล' โวเปิดซักฟอกต้องมีถึง 50 เรื่อง หากพูดไร้สาระก็เหมือนเกี้ยเซียะรัฐบาล

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการร่วมงานกับนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย