'กรุงศรีวิไล' ก้มกราบเท้า 'ลุงป้อม' ปิดห้องเคลียร์ใจ 6 ส.ส.ปากน้ำ ขยี้ซ้ำ มท.1

ส.ส.กลุ่มปากน้ำพปชร.-นันทิดา ต้อนรับบิ๊กป้อมลงพื้นที่ “กรุงศรีวิไล” ถึงกับกราบเท้า ก่อนปิดห้องเคลียร์ใจ “ประวิตร” รับ ส.ส.สมุทรปราการน้อยเนื้อต่ำใจ เหตุโหวตสวนมติพรรค ไม่กลัวถูกสอบวัตถุประสงค์ป่ารอยต่อฯ หลัง “พิเชษฐ” ออกมาแฉรับเงิน ด้าน “กรุงศรีวิไล” ย้ำ มท.1 ไม่ดูแลอะไรเลย “ต่อศักดิ์” เผย คว่ำ “สุชาติ” เรื่องปัญหาการเมืองทับซ้อน ไล่กลับไปชลบุรี

25 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผอ.กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการแก้ปัญหาน้ำแล้ง และป้องกันน้ำท่วมในลุ่มน้ำเจ้าพระยา และ บางปะกง จ.สมุทรปราการ โดยมีตัวแทนหน่วยราชการท้องถิ่น ต้อนรับ อาทิ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พร้อมส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม เขต 1 นายยงยุทธ สุวรรณบุตร เขต 2 นางสาวภริม พูลเจริญ เขต 3 นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก เขต 5 นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ เขต 6 น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงที่เทศบาลตำบลบางเมือง นายกรุงศรีวิไล ที่มารอต้อนรับได้รีบเข้าไปก้มกราบเท้า พล.อ.ประวิตรที่เพิ่งลงจากรถยนต์ ทำให้พล.อ.ประวิตรพูดว่า “ลุกขึ้นๆ เดี๋ยวลุกไม่ขึ้น ก็แก่พอกัน” จากนั้นได้ทักทายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และส.ส.สมุทรปราการที่มารอต้อนรับ ทั้งนี้ ก่อนเข้ารับฟังรายงาน พล.อ.ประวิตรได้ปิดห้องเคลียร์ใจกับ 6 ส.ส.สมุทรปราการ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที

จากนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังปิดห้องเคลียร์ใจ 6 ส.ส. สมุทรปราการ ว่า ให้ไปถามเขาดูเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ติดใจหรือไม่กับการโหวต พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมกล่าวว่า “ก็ต้องแล้วแต่ที่เขาโหวตไป” เมื่อถามว่า ไม่โกรธใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องน้อยเนื้อต่ำใจเขา ไม่รู้จะทำอย่างไร เมื่อถามย้ำว่า ได้เคลียร์ใจกันแล้วหรือไม่ และได้ขอโทษแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า เขาขอโทษ ต่อข้อถามว่า ให้อภัยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ต้องเอาเข้ากรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่า จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องสอบ เพราะมันทำไปแล้ว เมื่อถามย้ำว่า จะมีบทลงโทษอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ก็มีอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงการตรวจสอบวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่านำมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่รู้เรื่อง ต้องไปถามคนที่เขาปล่อยข่าว ป่ารอยต่อฯไม่ได้ทำอะไร เมื่อถามว่า วัตถุประสงค์ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่ที่ผ่านมามีนักการเมืองเข้าไปที่นั่นตลอด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่เกี่ยวน่ะสิ ตนเกี่ยวคนเดียว ป่ารอยต่อฯไม่เกี่ยว เมื่อถามว่า วัตถุประสงค์การก่อตั้งไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ออกมาพูดว่ารับเงินในป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เห้ย ไปรับกับใครผมจะรู้มั้ย” เมื่อถามว่า ไม่เคยเจอนายพิเชษฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เจอ ตนเจอก็เจอในเรื่องของการทำงานเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า ทาง ป.ป.ช.รับสอบเรื่องนี้แล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อ๋อ รับไปเลย ก็เหมือนนาฬิกาผม รับไปเลย เรื่องจริงเป็นอย่างไรก็ว่ากันไป ผมไม่กลัวหรอก”

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า จะมีการกลับมาใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ไม่รู้ เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค และเรื่องของ ส.ส.ที่จะทำกัน เมื่อถามว่า พปชร.สนับสนุนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบหาร 100 หรือ 500 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้หรือ สื่อนี่ถามนำตลอด เมื่อถามว่า ถ้ากลับไปบัตรเลือกตั้งใบเดียว เห็นด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ตนจะไปรู้ได้อย่างไร

เมื่อถามว่า กลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการจะลงสมัครรับเลือกตั้งกับ พปชร.ในครั้งหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามเขาดู ถามตนไม่ได้

ขณะที่นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรค พปชร.ให้สัมภาษณ์ภายหลังปิดห้องเคลียร์ใจกับ พล.อ.ประวิตร ถึงกรณีโหวตสวน พล.อ.อนุพงษ์ และนายสุชาติ พล.อ.ประวิตรว่าอย่างไรบ้าง ว่า ตนได้ไปกราบที่เท้าของ พล.อ.ประวิตร และบอกว่าได้ทำตามหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย

เมื่อถามว่า การกราบเท้า พล.อ.ประวิตร หมายถึงการขอโทษใช่หรือไม่ นายกรุงศรีวิไล พยักหน้าพร้อมกับบอกว่า ขอโทษ เมื่อถามว่า ถือว่าเป็นการเคลียร์ใจกันหรือไม่หลังจากปิดห้องคุยกันแล้ว นายกรุงศรีวิไล กล่าวว่า ก็ดี ตนเองไม่มีใครจะมาว่าอะไรตนเลย เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะเป็นประเด็นปัญหาและสนิมเกิดแต่เนื้อในตนหรือไม่ นายกรุงศรีวิไล กล่าวว่า ตนคิดว่าทำในสิ่งที่ถูกต้อง และความจริงคือ มท.1 ไม่ได้ดูแลอะไรเราเลย ชัดๆ คือเรื่องของงบประมาณ

ด้านนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. กล่าวว่า ที่ผ่านมา 3 ปี จ.สมุทรปราการ​ ไม่ได้รับการประสานดูแลเรื่องท้องถิ่น โดยเฉพาะการเสนอโครงการผ่านกระทรวงมหาดไทย​ แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ และรับแรงเสียดทานจากประชาชน ยืนยันการตัดสินใจโหวตอยู่บนพื้นฐานการเป็นผู้แทนราษฎร และความถูกต้องเป็นการแสดงออกทางการเมืองภายใต้ครรลองระบอบประชาธิปไตย และถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีโหวตคว่ำนายสุชาติ นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเพราะเรื่องของปัญหาการทำการเมืองท้องถิ่นทับซ้อนพื้นที่กัน และยืนยันว่า ส.ส. สมุทรปราการ​ก้าวหน้า​ ทำงานครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัด และสมุทรปราการรักกันดี​ ไม่มีแตกแยก ซึ่งนายสุชาติ​มีพื้นที่ทางการเมืองของตัวเองที่​ จ.ชลบุรี​ ซึ่งก็มีปัญหาหนักให้ไปดูแลพื้นที่ตัวเอง

นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนในวันข้างหน้าผู้ใหญ่จะว่าอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติตาม และจะไม่มีแรงกดดันให้ผู้ใหญ่ยกโทษให้ นี่จะเป็นการแสดงออกทางการเมืองครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในครั้งหน้า

เมื่อถามว่า ​การสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครในนาม พปชร.หรือไม่ นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า ก็อยู่ที่ผู้ใหญ่จะพิจารณา แต่ย้ำว่า ส.ส. สมุทรปราการ​ทำงานเป็นทีม ถ้าสมุทรปราการ​ก้าวหน้าไปทางไหนก็พร้อมที่จะไปด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน