ข้อกฎหมายจบนานแล้ว 'โบว์' ชี้ชัด 8 ปีนายกฯ นับแต่ปี 62

21 ส.ค.2565-โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่ารัฐธรรมนูญระบุว่านายก(ที่อยู่ได้ไม่เกิน 8 ปี) คือนายกที่มาจากการโหวตของสภาค่ะ ก่อนปี 62 ตั้งแต่ยึดอำนาจปี 57 มันยังไม่มีสภาไว้โหวตนายกเลย ก็เลยไม่รู้จะนับยังไง

อย่าลืมว่าประเทศเราไม่มีสภาไว้ออกกฎหมายและตรวจสอบการทำงานและการใช้งบประมาณทุกอย่างของรัฐบาลช่วงกลางปี 57-62 เป็นเวลาห้าปีเต็มๆที่คนหนึ่งคนสามารถออกคำสั่งเป็นกฎหมายได้ เป็นอำนาจตาม ม.44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวที่คนยึดอำนาจจัดสรรขึ้นมาให้ตัวเอง

เชื่อเถอะ ตอนเขาเลือกคนร่างรัฐธรรมนูญ เขาคิดมาหมดแล้ว ตอนคนร่างร่างกัน เขาก็คิดมาหมดแล้ว ถึงบอกว่าเรื่องข้อกฎหมาย มันจบไปนานแล้ว

ใครอยากคอรัปชั่นอำนาจ ต้องทำให้ได้ระดับนี้ ไม่งั้นหยุดโม้ไปเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

นายกฯ สั่ง ตร.-ก.ท่องเที่ยว คุมเข้มชาวต่างชาติ ลั่นต้องปฏิบัติตาม กม.ไทยเคร่งครัด

นายกฯ เชื่อ กรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายพญ.ไม่ทำให้บานปลาย พร้อมสั่งการ ตร.-ก.ท่องเที่ยว เข้ม นทท.ต่างชาติปฏิบัติตามกม.ไทยเคร่งครัด