'เพื่อไทย' เปิดตัว 36 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคกลาง ตั้งเป้าแลนด์สไลด์ โค่นระบบบ้านใหญ่ จัดตั้งรัฐบาล


'เพื่อไทย' เปิดตัว 36 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง 15 จังหวัด ตั้งเป้าแลนด์สไลด์ โค่นระบบบ้านใหญ่ จัดตั้งรัฐบาล ปิดสวิตซ์ส.ว. ปูด หลังเอเปกยุบสภา เปิดทางเลือกตั้งใหม่ช่วง ม.ค.-ก.พ.ปีหน้า

26 ส.ค.2565- ที่พรรคเพื่อไทย ​นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธานส.ส.พรรค และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคกลาง 15 จังหวัด รวมทั้งหมด 36 คน

นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. 36 คน 15 จังหวัด จากส.ส.ทั้งหมด 106 คน เราตั้งเป้าทุกเขต ภาคกลางเป็นพื้นที่ที่เป็นหัวใจในการนำพาประเทศ เราเห็นความสำคัญตรงนี้ ว่าที่ผู้สมัครเป็นจุดเชื่อมพรรคและประชาชนทุกจังหวัดในภาคกลางเพื่อบอกกล่าว เพื่อออกจากภาวะวิกฤตประเทศชาติ 8 ปีที่ผ่านประชาชนขาดโอกาส ถูกกระทำย่ำยี ตกทุกข์ยาก ทำหาหากิน เศรษฐกิจ สิทธิเสรีภาพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ถูกทำลาย เราต้องช่วยออกจากภาวะวิกฤตตรงนี้ เป็นโอกาสที่ร่วมมือกัน เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดเร็วๆนี้ ถ้ามียุบสภา คาดว่าหลังประชุมเอเปกประมาณเดือนธ.ค. จากนั้นในเดือนปลายม.ค.ต้นก.พ. 2565.จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์สูงมาก

“ขอเทใจพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์เพื่อสร้างความโอกาส ถ้าไม่แลนด์สไลด์ออกจากวิกฤตได้ แม้ชนะเลือกตั้งเป็นที่หนึ่ง ถ้าจำในอดีตปี 2562 เราไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล แม้ใครเสนอให้อย่างไร ธรรมเนียมแบบเดิม เราไม่ขัดข้อง รับแล้วมากาพรรคเพื่อไทยเพื่อออกจากวิกฤต และปิดกั้นส.ว.250 คน เพื่อปิดสวิตว์ส.ว.โดยประชาชน”นพ.ชลน่านกล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคมุ่งมั่นทำงานเพื่อความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้นกว่าปัจจุบัน นโยบายพรรคพูดแล้วทำได้จริง ตอบโจทย์ประชาชน ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เราต้องจับมือกันเลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดและตั้งจัดรัฐบาลที่มาจากประชาชนร่วมกันและกลับคืนชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

เมื่อถามว่า คิดว่าจะได้ส.ส.ในพื้นที่ภาคกลางกี่นั่ง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องได้เกินกึ่งหนึ่งของ 106 ที่นั่ง แต่ต้องมาถัวเฉลี่ยกับภาคอื่นๆ ด้วย ดังนั้นเราต้องได้เกิน 60 เก้าอี้

เมื่อถามว่า กังวลในการแข่งขันพื้นที่ภาคกลางหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พื้นที่ภาคกลางเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงมาก ปัจจุบันที่ส่งผลและมีผลการตัดสินใจแตกต่างจากพรรคอื่นๆ เพราะวิธีและธรรมเนียมประเพณีเป็นการเมืองระบบบ้านใหญ่ค่อนข้างมาก เราเองต้องต่อสู้เพื่อได้มาซึ่งที่นั่ง และใช้กลไกวิธีไม่เหมือนภาคอื่น แต่วิกฤตเป็นปัจจัยหนึ่งที่เสริมช่วย และทิศทางการเมือง จะเด่นขึ้น และตัวบุคคลจะลดลง เพื่อให้โอกาสพรรคเพื่อไทยจะกลับมา

สำหรับรายชื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคกลางพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย 1. อุทัยธานี
1. น.ส.สุชาดา บัวพันธ์
2. นายอรรถพล โต๋วสัจจา

2. ชัยนาท
1. ดร.พรหมมิน สีตบุตร
2. นายวิฑูร ลี้ธีระนานนท์

3. สุพรรณบุรี
1. ดร.กุลธิดา เหมาเพชร
2. พล.ต.เทียมศักดิ์ สุขานุยุทธ
3. นายทรงธรรม ลิ้มธนาคม

4. ลพบุรี
1. นายสิทธิชัย หล่อประสงค์สุข
2. นายสุชาติ ลายน้ำเงิน
3. นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม
4. นายวรวงศ์ วรปัญญา

5. สระบุรี
1. นายอรรถพล วงษ์ประยูร
2. นายบุญส่ง เกิดหลำ
3. นายจเร เสี่ยตั้งทวีพรชัย
4. นายองอาจ วงษ์ประยูร

6. นครนายก
1. นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร

7. ปราจีนบุรี
1. นางกฤษณ์กมล แพงศรี
2. นายคงกฤช หงษ์วิไล

8. สระแก้ว
1. นายกฤษณะ สุนทรกิจพานิช
2. นายสรวงษ์ เทียนทอง

9. กาญจนบุรี
1. นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์
2. นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์

10. เพชรบุรี
1. นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์
2. นายภาณุมาศ อังกินันท์

11. ประจวบคีรีขันธ์
1. นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์

12. สมุทรสงคราม
1. น.ส.ณิชาภา โกวิทานนท์

13. ตราด
1. นายทินวัฒน์ เจียมอุย

14. นนทบุรี
1. นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์
2. นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์
3. นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร
4. นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์
5. นายภณณัฎฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์

15. พระนครศรีอยุธยา
1. นายอัณณพ อารีย์วงศ์สกุล
2. นายอาทิตย์ ภาคอินทรีย์
3. นายวิทยา บุรณศิริ
4. นายจิรทัศ ไกรเดชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’