โผพลิก! ก.ตร.ไฟเขียว ‘พล.ต.ท.ธิติ’ ผงาด ‘ผบช.น.’

29 ส.ค.2565-เวลา 15.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2565 โดยมีวาระน่าสนใจ คือ วาระที่ 4 เรื่องที่ 2 การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตำแหน่ง รองผบ.ตร.ลงไปถึง ผบก. วาระประจำปี 2565 ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้เวลาการประชุมประมาณ 1.30 ชม.

มีรายงานว่า ผู้ได้รับการเสนอชื่อขึ้น รองผบ.ตร. 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สุเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.

อย่างก็ตาม ที่น่าสนใจเป็นตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล( ผบช.น.) แทน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ที่ขยับขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. มีการปรับโผอีกครั้งจากเดิมที่ว่าง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 นรต.38 เพื่อนร่วมรุ่นพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ โยกมาเป็นมา ผบช.น. แต่สุดท้ายวงประชุม ก.ตร. แต่งตั้ง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้มาดำรงตำแหน่ง ผบช.น.คนใหม่ ส่วนพล.ต.ท.จิรพัฒน์ นั่ง ผบช.ภ.1 ตามเดิม และมีพล.ต.ท.อิทธิพล  อิทธิสารรณชัย ผบช.สกพ. มาเป็น ผบช.ภ.2 แทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

นายกฯร่ายยาวเหตุเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ขีดเส้น 60 วันรู้เรื่อง!

นายกฯ ระบุ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ยันไม่ได้ลงโทษ แค่กันออกจากความขัดแย้ง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ใน 60 วัน หากปราศจากมลทิน ก็จะกลับมาได้อย่างสง่า