'ผบ.ทบ.' ควง 'ชัชชาติ' ร่วมมือแก้น้ำท่วม โชว์ตักทรายใส่ถุง กล้ามเป็นมัด

‘บิ๊กบี้’ ควง ‘ชัชชาติ’ ตรวจบรรจุกระสอบทรายริมเจ้าพระยา หลัง ‘บิ๊กป้อม’ สายตรงถึง ‘ชัชชาติ’ นำกำลังทหารช่วยงาน กทม. ‘บิ๊กบี้’ เข้าใจ เจ้าหน้าที่ กทม. อาวุโสเยอะ ต้องใช้กำลัง ‘ทหารหนุ่ม’ ช่วยออกแรง เปรียบช่วยพ่อแม่ตัวเอง เพราะเป็นเหมือนญาติกัน

30 ส.ค.2565- พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก นำ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และรับทราบสถานการณ์น้ำในพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะใต้สะพานตากสิน เขตสาธร พร้อมตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหาร-กทม. ที่ทำการกรอกกระสอบทรายเพื่อทําแนวกั้นน้ำ บริเวณจุดที่จะเกิดน้ำไหลท่วมจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจจะสูงขึ้นจากการปล่อยน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา

ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า เรามาช่วยกันให้ประชาชนอุ่นใจ มาสนับสนุน กทม. เพราะต้องยอมรับว่า กทม. งานมีมาก ในสถานการณ์แบบนี้ จะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ กทม. อาวุโส งานหนักแบบนี้ ทหารก็พร้อม เพราะเขาคือลูกหลาน คนหนุ่ม ที่อยากมาช่วย ตนได้บอกกับผู้ว่าฯ กทม. ว่า ทหารอยากมาช่วย พวกเขาเต็มใจ ก็เหมือนมาช่วยพ่อแม่ พี่น้องตัวเอง เหมือนญาติกัน เพราะเราเป็นคนไทย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวอีกว่า หาก กทม. มีพื้นที่เสี่ยงตรงไหนก็พร้อมช่วยเหลือเต็มขีดความสามารถ ซึ่งไม่ใช่แค่ทหาร เพราะมีการแบ่งพื้นที่ กทม. ตามเขตต่างๆ เช่น ฝั่งธนบุรี เป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯตอนบน เป็นของกองทัพอากาศ ส่วนกองทัพบกคือพื้นที่ตอนใน อะไรช่วยได้ ก็จะช่วย โดยทุกเขตมีการประสานงานอยู่แล้ว ถ้าส่วนไหนได้รับผลกระทบแล้ว ก็ต้องเข้าไปฟื้นฟูเหมือนพื้นที่ภาคเหนือ

ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวว่า หน่วยปฏิบัติมีการประสานงานกันมาตลอด มีผลงานเป็นรูปธรรมหลายจุด ซึ่ง ผบ.ทบ. ก็รู้จักเจ้าหน้าที่ กทม. แสดงว่าทำงานมาต่อเนื่อง ตั้งแต่คลอดลาดพร้าว คลองเปรมประชากร ซึ่งเราก็อุ่นใจมีหลายหน่วยงานมาช่วย เพื่อดูแลประชาชน บริเวณนี้เป็นจุดอ่อน ที่ต้องวางแนวกระสอบเพิ่ม วันนี้บรรจุประมาณ 20,000 ใบ ซึ่ง กทม. มีแต่พนักงานกวาด ก็กวาดตั้งแต่ตี 5 แต่เมื่อได้เจ้าหน้าที่ทหารก็ทำให้เร็วขึ้น จึงขอบคุณ ผบ.ทบ. ด้วย นอกจากนี้ก็จะขอให้ทหารช่วยในมิติอื่น เช่น เก็บขยะหน้าจุดระบายน้ำ การขุดลอกคูคลอง หาจุดแก้มลิงหน่วงน้ำ ซึ่งจริงๆทหารทำมาหลายเรื่อง รวมถึงการดูแลจัดการชุมชนริมคลอง

จากนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ เดินทางต่อไปยังซอยราษฎร์บูรณะ 11 เขตราษฎร์บูรณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ในการก่อกระสอบทรายบริเวณแนวตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วเดินทางต่อไปยังใต้ ทางด่วนพระราม 9 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตห้วยขวาง ดูการปฏิบัติงานพื้นที่คลองแสนแสบ-ลาดพร้าว (บึงพระราม 9) และรับฟังบรรยายจากสํานักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ในการบริหารจัดการน้ําในพื้นที่ เพื่อรองรับน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและน้ำจากฝนที่ตกหนัก

อย่างไรก็ตามการประสานงานครั้งเกิดขึ้นภายหลังที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์สายตรงถึงนายชัชชาติในการป้องกันน้ำท่วม โดยใช้กำลังทหารเข้าสนับสนุนงาน กทม. ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าอวยพรวันเกิด 63 ปี 'สุทิน' เขินแค่ครูบ้านนอก

พลเอกสนิทธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร วันเกิดครบรอบ 63 ปี ของนายสุทิน

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

ผบ.ทบ. ฮึ่ม! ขอคนไทยช่วยพูดดังๆ สร้างสำนึกรู้ผิดชอบชั่วดี ปมป่วนขบวนเสด็จ

พลเอกเจริญชัย​ หินเธาว์​ ผู้บัญชาการทหารบก​ ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็ก​รักษา​พระองค์​ 904 หรือ​ ผบ.