มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เชิญชวนร่วมโครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.๒๕๖๒ (เพื่อ ๒๒ องค์กรการกุศล)

โครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.๒๕๖๒ (เพื่อ ๒๒ องค์กรการกุศล) เป็นอีกหนึ่งโครงการประมูลจัดหารายได้เพื่อการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ที่เพิ่งมีการเปิดตัวโครงการไปอย่างเป็นทางการ กล้องถ่ายภาพ Leica เป็นกล้องถ่ายภาพจากเยอรมนีที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี  และได้รับการการยกย่องว่าเป็นกล้องถ่ายภาพที่สร้างด้วยความประณีต ละเอียดอ่อนประหนึ่งงานศิลปะ ให้คุณภาพของภาพที่คมชัดมีความคงทน มีรูปแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร นับเป็นยอดปรารถนาของคนที่รักการถ่ายภาพอย่างยิ่ง และเป็นที่นิยมของนานาประเทศที่จะจัดสร้างกล้องถ่ายภาพ Leica รุ่นพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่สำคัญที่สุด อาทิ วาระครบรอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์  ประเทศต่างๆ หรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ ซึ่งมักจะจัดทำในจำนวนที่จำกัดเพื่อให้เป็นของที่ทรงคุณค่า และจารึกไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโลกที่นักสะสมต่างแสวงหามาครอบครอง

เกี่ยวกับโครงการประมูลครั้งนี้  พลตำรวจโท โสภณรัชต์ สิงหจารุ เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ต้องขอขอบคุณการรวมพลังกันครั้งนี้ของ 22 องค์กร และภาคเอกชนอย่างไทยเบฟที่ช่วยจัดทำโครงการดีๆ โดยโครงการเฉลิมพระเกียรติเฉลิมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 เป็นโครงการที่ช่วยเหลือสังคมเป็นอย่างมาก มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริจาค ซึ่งการบริจาคต่างๆ เราจะนำไปช่วยเหลือสาธารณะกุศลก็คือต้องช่วยผู้ป่วยที่เจ็บป่วย โดยเฉพาะโรงพยาบาลตำรวจมีผู้ป่วยที่เป็นข้าราชการตำรวจบาดเจ็บเป็นจำนวนมากต่อปี อย่างปีที่แล้วมีจำนวนข้าราชการตำรวจบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่แปดร้อยถึงเก้าร้อยนายซึ่งแต่ละนายอาการหนักอาการสาหัส บางท่านก็ถูกยิงบางท่านก็โดนระเบิดจากเหตุความไม่สงบ ต้องเข้ารับการผ่าตัดใส่อุปกรณ์พิเศษมีค่ารักษาต่างๆ ที่เกินกว่าการเบิกได้ แต่จำเป็นจะต้องทำเพื่อให้ความสามารถกับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ ทางโรงพยาบาลตำรวจก็ได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ บริจาคค่าใช้จ่ายส่วนเกินส่วนต่างที่เราไม่สามารถเบิกได้ตามสิทธิ รวมถึงพี่น้องประชาชนที่เข้ามารักษาในโรคที่ไม่สามารถเบิกได้ตามสิทธิ ปกติเราก็ต้องหาเงินส่วนนี้มารักษา ซึ่งเราก็ได้รับความอนุเคราะห์ความเมตตาจากมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มาช่วยสนับสนุนในส่วนนี้ ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่เต็มที่ มีความปลอดภัยและการทุเลาตามลำดับ สามารถกลับใช้ชีวิตในสังคมได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี การเตรียมอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ เพื่อรองรับความก้าวหน้าทางการแพทย์ การตรวจ การรักษา และโรคอุบัติใหม่ ก็พบว่าเราก็ขาดแคลนไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ทางมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ก็ได้อนุเคราะห์อุปกรณ์ทางการแพทย์เหล่านั้นมาให้กับโรงพยาบาลตำรวจ มูลนิธิส่งเสริมด้านการพัฒนาบุคลากร โดยส่งแพทย์ไปเรียนเฉพาะทางในต่างประเทศ สนับสนุนบุคลากรที่เป็นสาขาวิชาชีพต่างๆ จะเป็นพยาบาลก็ดีหรือว่าสาขาวิชาชีพก็ดี ก็ได้ส่งไปเรียนเพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้เพิ่มเติมครับ”

โดยผู้สนใจร่วมการประมูลสามารถติดต่อ และแสดงเจตุจำนงค์เข้าร่วมได้ที่มูลนิธิทั้ง 22 มูลนิธิ โดยทางทีมงานที่เกี่ยวข้องจะติดต่อท่านอีกครั้ง เพื่อเชิญเข้าร่วมการประมูลในงาน Sustainability Expo 2022 (SX) วันที่ 30 กันยายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ต่อไป หรือหากท่านใดที่ไม่สะดวกเข้าร่วมในวันงานประมูลสามารถขอรับ Catalog จากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ Christies Thailand และกรอกแบบฟอร์ม Written Bid Form เพื่อนำรายละเอียดเข้าร่วมประมูลในวันงานต่อไป หรือสอบถามได้ที่เลขาธิการสมาคมถ่ายแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ E-mail [email protected] คุณณภัชป์ รัตนศักดิ์ โทร 092-654-9446

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

ปักหมุด The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร โชว์ไกลถึง นครเวนิช

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายพันธมิตร ทุกภาคส่วน

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

ผลงาน 15 ศิลปินอาเซียนในเวนิส เบียนนาเล่

ศิลปินอาเซียนจะได้เข้าร่วมในมหกรรมศิลปะนานาชาติ เวนิส  เบียนนาเล่ หรือ International Art Exhibition La Biennale di Venizia ครั้งที่ 60 แสดงศักยภาพผ่านนิทรรศการ The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร และจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่