ปลื้มเด็กชูป้าย ‘รักปู่ป้อม’ ต้อนรับลงพื้นที่ จ.ตาก ‘ส.ส.เศรษฐกิจไทย’ ก็มา

‘ประวิตร’ พบชาว จ.ตาก มอบสิทธิที่ดินทำกิน ชูเป็นผลงาน 8 ปี รัฐบาลประยุทธ์ บอกรัฐบาละอยู่ได้ด้วยปชช. ปลื้มเด็กๆชูป้ายรักปู่ป้อม ขณะส.ส.เศรษฐกิจไทย แห่ต้อนรับ

12 ก.ย.2565-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และคณะ เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดตากโดยเมื่อมาถึงสนามบินแม่สอด มีส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ให้การต้อนรับ เช่น นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ​ ส.ส.เขต​ 1 และ นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข​ ส.ส.เขต​ 3 จังหวัดตาก  นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส. เขต 3 พะเยา นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.เขต 1 กำแพงเพชร นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส. เขต 8 นครราชสีมาเป็นต้น

จากนั้นเวลา 10.15 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน​ ฮ​ 7654 กรุงเทพมหานคร​ ไปยังวิสาหกิจชุมชนศาสตร์พระราชาบ้านมั่นคงเมืองแม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอดเพื่อเป็นประธานมอบสิทธิมอบสุขในที่ดินทำกิน​ หนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 5 ป่า ประกอบด้วย “ป่าช่องแคบและป่าแม่โกนเกน” “ป่าแม่ละเมา” “ป่าแม่สอด” “ป่าท่าสองยาง” และ “ป่าแม่ระกา” พร้อมทั้งมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดตาก ให้กับประชาชนในพื้นที่ป่าช่องแคบและป่าแม่โกนเกน จำนวน 1,231 เล่ม

ทันทีที่ พล.อ.ประวิตร​ เดินทางมาถึงได้มีนักเรียนโรงเรียน​สรรพวิทยาคม​ รวมไปถึงเด็กๆในพื้นที่มาต้อนรับพร้อมชูป้ายให้กำลังใจ​ “เรารักปู่ป้อม”  “เรารักลุงป้อม” รวมไปถึงมีชาวบ้านมาต้อนรับประมาณ 100 คน พร้อมกับร้องเพลงสัญญาใจธนาคารที่ดิน​ และมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ร่วมปรบมือเข้าจังหวะเพลง​ และกล่าวทักทายเด็กๆ​ ขอบคุณที่มารอต้อนรับ

จากนั้นพล.อ.ประวิตร​ กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้ตนและคณะลงมาเพื่อมอบกรรมสิทธิ์ที่ดินให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้มีที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจนในเรื่องที่ดินทำกินมาโดยตลอด รวมถึงได้ทำงานดำเนินการผ่านโครงการหน่วยงานของรัฐต่างๆ สถาบันบริหารจัดการที่ดินขององค์กรมหาชนคณะกรรมการบริหารนโยบายที่ดินแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ ในภารกิจการกระจายถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน รัฐบาลดูแลมาโดยตลอด โดยการนำของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ทำงานให้กับประชาชน ได้มีที่ทำกินมาโดยตลอดระยะเวลา 7-8 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ดำรงตำแหน่งมา และได้ทำงานให้กับทุกท่านมาโดยตลอด แก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินที่อยู่อาศัย แก้ไขปัญหาจากการจำนองที่ดินขายฝากเพื่อให้เกษตรกรยังคงมีที่ดินทำกินของตนเอง ตลอดจนส่งเสริมการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างเต็มศักยภาพในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

“หน้าที่ของรัฐบาลคือทำให้ทุกคนในประเทศไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขัดเกลาจากการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐ​และภาคประชาชน รวมถึงภาคประชาสังคมเป็นการสะท้อนถึงการแก้ไขปัญหาโดยยึดมิติทางสังคมเป็นหลัก ไม่ใช่มิติด้านการเงินการธนาคารอย่างที่ผ่านมา ทุกคนจงรับทราบว่าเราได้ร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน ข้าราชการทุกคนได้ทำงานเพื่อประชาชน​ และตนอยากฝากข้าราชการว่า ข้าราชการไม่ใช่นายของประชาชน แต่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของประชาชน และเป็นหน้าที่ของข้าราชการทุกคนที่จะทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประชาชนทุกคนเมื่อได้รับสิทธิในการถือครองที่ดินแล้ว จงมีความสุขกายสบายใจ ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้รัฐบาลได้พัฒนาประเทศให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนตลอดไป ฝากรัฐบาลด้วย​ ประชาชนทุกคนจะอยู่ได้ก็ด้วยรัฐบาล​ รัฐบาลจะอยู่ได้ก็ด้วยประชาชน​ทุกคนที่ให้การสนับสนุนรัฐบาล อย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ยังคงยกระดับเทียบเท่านายกรัฐมนตรี​ มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจตลอดเส้นทาง โดยผู้ที่จะเข้าร่วมงานต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้านอกจากมีการตรวจค้นสัมภาระของผู้เข้าร่วมงาน ไม่ให้นำไฟแช็กรวมไปถึงของมีคมเข้ามาในพื้นที่​ ส่วนบรรยากาศพื้นที่การจัดงานเป็นไปอย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา ทำให้การเข้าพื้นที่มีความยากลำบาก รวมไปถึงทำให้รถหลายคันติดหล่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.