'แม่ทัพ ภท.' ไม่ชายตาแล 'ปชป.' จองเก้าอี้ ส.ส.พัทลุงยกจังหวัด

“นาที” แม่ทัพภูมิใจไทยภาคใต้ ส่งพี่ชายลงสนาม พร้อมประกาศกวาดที่นั่ง ส.ส.พัทลุง ทั้ง 3 เขต  เกทับ ส.ส.ภาคใต้เรียงหน้าเข้าพรรคมากกว่า 20 คน 

18 ก.ย.2565 – ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล  และเหรัญญิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในฐานะแม่ทัพของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ภาคใต้ กล่าวในโอกาสเป็นประธานในการเปิดการแข่งขันประกวดการเต้นไลน์แดนซ์เพลงภูมิใจไทย พร้อมประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทยในวันเดียวกันว่า จ.พัทลุง ได้ส่งผู้สมัคร ประกอบด้วย  เขต 1 นายภุชงค์ วรศรี อดีตประธานสภา อบจ.พัทลุง และผู้สมัคร นายก อบจ.พัทลุง,  เขต 2  นายวรุท เทอดวีระพงศ์ บุตรชายนายฉลอง เทอดวีระพงศ์  อดีต สส.ภูมิใจไทย และ เขต 3 นายประเทือง มนตรี พี่ชาย ดร.นาที รัชกิจประการ  

ดร.นาที กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ได้ใช้นโยบาย พูดแล้วทำ  ในการขับเคลื่อนประเทศในด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.พัทลุง ทางพรรคภูมิใจไทย ได้ทุ่มเทการพัฒนาในด้านต่างๆ จนเห็นผลเป็นรูปธรรมไม่ว่าจะพัฒนาด้านคมนาคม การท่องเที่ยวและกีฬา การดูแลสุขภาพของประชาชนด้านการรักษาพยาบาล การสนับสนุนส่งเสริมการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชน 

ดร.นาที ระบุ จนผลงานของพรรคเป็นที่ยอมนรับของประชาชนทั้งในและต่างจังหวัด โดยเฉพาะการก่อสร้างถนนข้าม ทะเลสาบสงขลา จากพื้นที่ ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง – ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ระยะทางทั้งสิ้น 7 กิโลเมตร วงเงินโครงการรวมทั้งสิ้น 4,841 ล้านบาท ซึ่งได้วางศิลาฤกษ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 

“จากนโยบายพูดแล้วทำของพรรคภูมิใจไทย ทำให้ จ.พัทลุง ได้เจริญก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่องจนเห็นผลเป็นรูปธรรม ซึ่งในการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรค ได้ที่นั่ง ส.ส.พัทลุง จำนวน 2 เขต แต่ในการเลือกตั้งในสมัยหน้าตนเองขอให้ชาวพัทลุงเป็นส่วนสำคัญในการสร้างประวัติศาสตร์ในการเลือกผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยเข้าสู่สภาฯทั้ง 3 เขต เพราะเรามั่นใจว่าจากผลงานของพรรคภูมิใจไทยที่ผ่านมานั้น จะได้รับแรงใจ ความศรัทธา ความเชื่อมั่นที่จะส่งผลให้พรรคฯได้ที่นั่ง ส.ส.พัทลุงทั้ง 3 เขต “ ดร.นาที ระบุ

ดร.นาที ระบุด้วยว่า ในส่วนของในพื้นที่ภาคใต้นั้น ในเบื้องต้นตนเองมั่นใจว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.ไม่น้อยกว่า 16 ที่นั่ง แต่หลังจากที่ตนเองและคณะ ได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยถึงนโยบาย แนวทาง การพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดต่างๆ ตามนโยบาย พูดแล้วทำ ก็ได้รับการต้อนรับและความเชื่อมั่นจากประชาชนตามจังหวัดต่างๆ เหนือการคาดคิด ดังนั้นจึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งในสมัยหน้าพรรคภูมิใจไทยจะสามารถคว้าชัยชนะการเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้มากกว่า 20 ที่นั่ง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง