จะเอาแต่ได้! ชาวเน็ตสุดเอือมฝ่ายค้าน วันก่อนชื่นชมศาลรธน. วันนี้แว้งกัดเสียแล้ว

แฟ้มภาพ

1 ต.ค.2565 - ภายหลังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 6 ต่อ 3 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่

ต่อมาพรรคการเมืองฝ่ายค้านได้ออกแถลงการณ์วิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นกับผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยถึงขั้นประกาศจะปฏิรูปศาลรัฐธรรมนูญนั้น

ทำมห้ชาวเน็ตฝั่งสนับสนุนพล.องประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงท่าทีของฝ่ายค้านอย่างกว้างขวาง อาทิ วันก่อนชมศาลรับคำร้องสั่งให้บิ๊กตู่หยุดปฏบัติหน้าที่ มาวันนี้กลับมาว่าศาล 555, ศาลถือเป็นที่สุด...ถ้าคิดแบบนี้แต่แรกไม่เชื่อศาล ไปยื่นศาลให้พิจารณาทำไม

ยอมรับกฏกติกาบ้านเมืองบ้างเถอะค่ะ,นี่แหละธาตุแท้ที่แสดงออกมา ถึงขั้นชนศาลตรงๆ หมายความว่าอย่างไร เหมือนหัวหน้าคอก ทุกวันนี้ไม่เคยสำนึก อย่าฝันเลยเรื่องแลนด์สไลด์ ยังไม่เคารพศาล จะทะเลาะกับศาลหรือ ปชช.รับรู้ข่าวสารได้ทั่วไป เดี๋ยวคอยดู จะมีแถลงแก้เกี้ยวไม่ใช่อย่างนั้น,เวลาศาลตัดสินผิดโดยไม่เจตนา พากันยกยอศาล,กรรมของประเทศ ที่มีพวกนี้อยู่

มันไม่ได้แพ้แต่ศาลตัดสินไม่ตามที่มันต้องการมันก็เลยพาลทำตัวใหญ่กว่าศาล,เอาน่ะเดี๋ยวปีหน้าก็เลือกตั้งแล้ว,เริ่มแล้ว จุดติดแน่ อ่ะเป่า,จะตัดสินเองทุกอย่างเลยรึ, แม่ง! "บกพร่องโดยสุจริต" มรึงโอเค,

ถ้าศาลตัดสินอะไรที่ดีต่อฝ่ายตนก็มักชมว่าดี...ว่ายุติธรรม..ต่อหากไม่ตรงกับใจก็ออกมาวิจารณ์...,เออมันไม่มีเหตุผลจริงๆขี้แพ้ชวนตีไร้มารยาทจริงๆ,ไม่ได้ดั่งใจก็จะทำลายศาลเหมือนไม่มีขื่อแปแบบนี้สังคมก็อยู่ยาก,ตัดสินไม่ถูกใจพวกมันก็จะหาเหตุต่อว่าศาลเป็นประจำ, แว้งกัดศาลจนได้นะคะ ฯลฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'วันนอร์' แนะเดินตามแนวรบ.ทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. จะปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบฯ

'วันนอร์' แนะเดินตามแนว รัฐบาล ชงทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. เป็นทางปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบประมาณ แต่ถ้า2รอบอาจขัดคำวินิจฉัยศาลฯ หวั่นแก้ไขไปก่อนถูกตีตก แย้มถกร่างแก้ไขฯได้ในสมัยวิสามัญได้ ชี้หากเสนอใหม่ สาระ-สถานการณ์จะเปลี่ยน

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256