'บิ๊กตู่' โพสต์เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมด้วยความเป็นห่วงคนไทย

'บิ๊กตู่' โพสต์ติดตามสถานการณ์อุทกภัยด้วยความเป็นห่วง ย้ำผู้ว่าฯ นโยบาย 10 ข้อบริหารจัดการน้ำ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมือช่วยเหลือประชาชน

05 ต.ค.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์เนื้อหาและรูปบนเฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut-Chan-o-cha" ว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกคนครับ ได้เฝ้าติดตามข่าวสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด โดยเฉพาะในภาคอีสาน ด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 ต.ค.2565) ได้สั่งการเน้นย้ำนโยบาย 10 ข้อ ในการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัย ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด ทั่วประเทศ ได้นำไปปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.2565) จึงได้เลื่อนการประชุม ครม.ออกไป เพื่อปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ติดตามการทำงานในระดับพื้นที่ ณ จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดอุบลราชธานี อีกทั้งนำกำลังใจจากคนทั้งประเทศ ไปฝากพี่น้องผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

จากการรายงานผลการดำเนินงานของทั้งสองจังหวัด ทำให้ได้รับทราบว่าได้มีการจัดการสถานการณ์อย่างเต็มที่ ตามแผนเผชิญเหตุที่รัฐบาลได้สั่งการไว้ล่วงหน้า โดยได้เตรียมการไว้ และคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน ทั้งกรมบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย (ปภ.) กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นๆ อีกหลายแห่ง เพื่อระดมสรรพกำลัง ทั้งทรัพยากรบุคคล เครื่องมือ และสิ่งของบรรเทาทุกข์ รวมถึงการประสานงานในการส่งข่าวสารแจ้งพี่น้องประชาชนในการระมัดระวังและช่องทางการขอรับความช่วยเหลือ ซึ่งทำให้ผมมีความมั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้พี่น้องประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ทำการค้า ประกอบอาชีพ เรียนหนังสือ สัญจรไปมา ได้โดยเร็ว

ซึ่งได้เน้นย้ำกับทั้งสองจังหวัดว่า รัฐบาลพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนการปฏิบัติต่างๆ ทั้งในรูปแบบของงบประมาณเพิ่มเติม กำลังคน เครื่องจักรกล และทรัพยากรอื่นๆ ที่จำเป็นอย่างเต็มที่ โดยสิ่งสำคัญคือเราจำเป็นต้องระบายน้ำให้ได้เร็วและมากที่สุด เพื่อบรรเทาสถานการณ์ และเตรียมพร้อมหากจะมีพายุเข้ามาอีก

แม้ว่าวานนี้จะเดินทางไปลงพื้นที่ได้เพียงสองจังหวัด แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงพี่น้องในจังหวัดอื่นๆ ที่เผชิญกับอุทกภัยอยู่ตลอดเวลา และจะคอยติดตามการดำเนินงานของแต่ละจังหวัด ในการจัดการตามนโยบายที่ได้สั่งการไว้ โดยจะลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนอีกเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมและรัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจ ในการคิดช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด ในทุกสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะสถานการณ์โควิด ปัญหาพลังงาน หรืออุทกภัย

“สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย อาสาสมัคร จิตอาสา และทุกภาคส่วน ในทุกภูมิภาคของประเทศ ที่ได้อุทิศแรงกาย แรงใจ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนของเรา อีกทั้งขอเชิญชวนชาวไทยทั้งประเทศร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย ให้ผ่านพ้นห้วงเวลาแห่งความยามลำบากไปได้โดยเร็ว และมีสวัสดิภาพครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์