นายก อบต.อุทัยสวรรค์ แจ้งความนักข่าว CNN ด้าน ตม.ถอนวีซ่าด่วน

9 ต.ค. 2565 – นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ เดินทางไปที่ สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อเข้าแจ้งความสื่อต่างชาติจากการที่ปีนรั้วเข้าไปถ่ายภาพและนำเสนอข่าวภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ โดยมีการนำเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมและสะเทือนใจต่อญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุ “กราดยิงหนองบัวลำภู”

“ตนเองไม่ทราบเรื่องมาก่อน ว่ามีเรื่องแบบนี้เพิ่งจะมาทราบจากนักข่าวในพื้นที่ ว่ามีการกระทำของสื่อต่างชาติที่มีการถูกแชร์ออกไปมีทั้งการปีนรั้ว และยังเข้าไปถ่ายบริเวณภายในห้องที่เกิดเหตุ จนมีภาพที่ไม่เหมาะสมเผยแพร่ออกไป ทำให้ต้องเดินทางพบพนักงานสอบสวนเพื่อหาทางดำเนินการเพราะไม่ใช่เป็นสื่อแล้วอยากจะทำอะไรก็ได้ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ถือว่าเราได้รับความเสียหาย อีกทั้งที่สำคัญญาติและคนในพื้นที่ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดแต่สื่อต่างชาติกลับมาทำให้เกิดความไม่เหมาะสมแบบนี้” นายดนัยโชค กล่าว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ต.ค.65 มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง มีการนำตัวทีมข่าว CNN นักข่าว และช่างภาพ ไปยัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)หนองบัวลำภู เพื่อทำการเพิกถอนวีซ่า ก่อนจะพาไปสอบปากคำที่ สภ.นากลาง โดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รอสอบปาก และให้ผลักดันออกนอกประเทศไทย
 

สำหรับการเพิกถอนวีซ่านักข่าวต่างประเทศ 2 คน ดังนี้

MS.ANNA MARGUERITE COREN เพศ หญิง อายุ 47 ปี สัญชาติออสเตรเลีย เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ผ่านช่องทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการ ยกเว้นการตรวจลงเพื่อการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 19 พ.ย.65

MR.DANIEL JOHN HODGE เพศ ชาย อายุ 34 ปี สัญชาติ บริติช เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ผ่านช่องทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการ ยกเว้นการตรวจลงเพื่อการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 19 พ.ย.65 การอนุญาตยังไม่สิ้นสุด


ประณาม CNN ล้ำเส้นทำข่าว กราดยิงหนองบัวลำภู ด้านสื่อใหญ่แจงสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าไปถ่ายทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กโจ๊ก’ ดิ้นสู้หมายจับ ร้องค้าน พงส.สน.เตาปูน ไม่มีอำนาจสอบ ชี้เรื่องไป ป.ป.ช.แล้ว

ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยื่นหนังสือถึง ผกก.สน.เตาปูน คัดค้านพนักงานสอบสวนคดีเว็ปพนันออนไลน์บีเอ็นเคไม่มีอำนาจหน้าที่ในการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

'เศรษฐา' สวน 'นิด้าโพล' ลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น

นายกฯ ย้อน 'นิด้าโพล' สำรวจทั่วถึงหรือไม่ หลังระบุประชาชนไม่โกรธถ้ายกเลิกดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น

ไม่ธรรมดา! 'ไชยา' พ่อบ้านหนองบัวลำภู จัดผ้าขิดสลับหมี่ ลายบัวลุ่มภู เป็นซอฟต์พาวเวอร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.เกษตรและสหกรณ์

'พัชรวาท' แจง ครม.สัญจร ยังไม่เคาะงบ 28 ล้าน ศึกษากระเช้าขึ้นภูกระดึง เหตุมีเสียงคัดค้าน

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ที่ประชุมครม.สัญจรจ.หนองบัวลำภูยังไม่พิจารณาเรื่องที่ จ.เลย