อ่างทอง ยังอ่วม! แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่ง ต.บางระกำ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน มิดหลังคา

อ่างทอง ชาวบ้าน วัด พระเณร อ่วม แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน มาพร้อมกับน้ำจากสิงห์บุรี ทำให้เข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว 'ป้าเกษ' เผยบ้านชั้นเดียวท่วมมิดหลังคา

14 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 11.30น.ที่บริเวณหน้าวัดโบสถ์ราชศรัทธา ตำบลบางรำกำ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง และพื้นที่หมู่4หมู่5 ตำบลบางระกำ ได้ถูกน้ำน้อยที่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พร้อมกับน้ำในคลองชลประทาน ที่มาทางด้านหลังหมู่บ้าน ที่รับน้ำมาจากทางวัดพระงาม จังหวัดสิห์บุรี ที่แม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นข้ามถนนมาลงทุ่งและไหลเข้ามาตามคลองชลประทาน ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 4หมู่ 5ตำบลบางระกำอย่างรวดเร็ว เนื่องจากน้ำไหลเข้ามาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ชาวบ้านพระเณรเร่งเก็บข้าวของกันอย่างจ้าระหวั่น โดยพระว่ามีน้ำท่วมยังถนนหลายจุดโดยที่บริเวณด้านหน้าวัดโบสถ์ราชศรัทธาน้ำท่วมถนนสูง 30-40เชนติเมตร เป็นระยะทางกว่า500เมตร

ทางด้านป้าเกษ วัย 50ปี ชาวบ้านหมู่ 4บางระกำ เล่าให้ฟังว่า บ้านตนเองเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตอนที่น้ำไหลเข้ามาก็ได้ยกเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้โต๊ะรองไว้ในบ้าน แล้วขนของบางส่วนเดินลุยน้ำเป็นระทางกว่า 200เมตร ออกมากองหนีน้ำไว้ที่สะพานริมถนน ตอนนี้ท่วมท่วมเข้าบ้านร่วมถึงหลังคาแล้วเดินเข้าไปเก็บของไม่ได้หวั่นอันตราย เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็นและน้ำท่วมถึงระดับคอตนเองแล้ว ซึ่งน้ำมาเร็วและไวมากคือเข้ามาทั้งสองทางทางแม่น้ำน้อยและคลองชลประทานด้านหลังตอนนี้ได้ก็เตียมหาที่พักพิงชั่วคราวอยู่บนสะพานข้ามคลองริมถนน พร้อมกับชาวบ้านอีกหลายครอบครัวที่ขนของออกมาหาที่พักชั่วคราว

ด้านสถานะการแม่น้ำน้อยเอล้นตลิ่งและแม่น้ำเจ้าพระไหลทะลักข้ามถนนบริเวณพื้นที่วัดพระงาม จังหวัดสิงห์บุรีรวมทั้งแม่น้ำเจ้าพระเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอ่างทองขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำแจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบ

กรมชลฯ แจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 4 เพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,800 ลบ.ม./วินาที พื้นที่ท้ายเขื่อนเฝ้าระวังน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 80 ซ.ม. อาจกระทบชุมชนบางพื้นที่

โซเชียลแห่ชื่นชม! 'ฮีโร่' กระโดดช่วยเด็กจมน้ำเจ้าพระยา

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ janiecrime ได้ลงคลิปวีดีโอ ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็กชายคนหนึ่งที่พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วกำลังจะจมน้ำ

เขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำ 'สทนช.' ประกาศเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง 3-7 ต.ค.นี้

เขื่อนเจ้าพระยา กลับมาเพิ่มระบายน้ำขึ้นอีก ด้าน สทนช.ประกาศเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง 3-7 ต.ค.นี้ คาดจะมีน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา 1,200-1,400 ลบ.ม./วินาที น้ำท้ายเขื่อนจะสูงขึ้น 1.50 เมตร

กรมชลฯ เตรียมปรับเพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา หลังน้ำเหนือยังเพิ่มขึ้น

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา มีฝนตกในพื้นที่บริเวณตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา จึงทำให้ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากการคาดการณ์ในอีก 1-3 วันข้างหน้า จะมีปริมาณน้ำไหลผ่านสถานี C.2 อำเภอเมือง

ไม่รอด! กองทัพเรือจับแก๊งขนน้ำมันถื่อน 3 แสนลิตรกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

กองทัพเรือภาคที่ 1 จับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน 3 แสนลิตร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา รวบหมดตั้งแต่ไต๋กงยันลูกเรือ 6 ราย ก่อนควบคุมเรือไปท่าอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า