ปชป.เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร มั่นใจภาคใต้นอนมา 40 ที่นั่ง

ประชาธิปัตย์15 ต.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ และคณะ ไปร่วมงานรวมพลังประชาธิปัตย์ ชุมพร ที่เพื่อนใจรีสอร์ต จ.ชุมพร เพื่อเปิดตัวผู้สมัครชุมพร ประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ส.ส. 1 สมัยเขต 2 นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร 3 สมัย และเขต 3 นายมีศักดิ์ ภักดีคง” อดีตรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตอธิบดีกรมประมง

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่ามีความมั่นใจจากผู้สมัครของพรรคทั้ง 3 เขต เป็นผู้มีศักยภาพสูงทุกคน เราสามารถคัมแบ็คแน่นอน ในส่วนของจังหวัดชุมพร

เมื่อถามว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 3 นั้นเดิม มีอดีต ส.ส. ปชป. ที่ย้ายไปสนับสนุนพรรคอื่น จะทำให้เป็นการแย่งฐานคะแนนเดิมหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ก็มีฐานของประชาธิปัตย์ บวกกับผู้สมัครหน้าใหม่ที่มีฐานส่วนตัว มีฐานครอบครัว ญาติมิตรเพื่อนฝูงในเขต 3 จำนวนมากเช่นกัน ดังนั้นเราก็ต้องมั่นใจว่าเราสู้ได้ ส่วนคู่ต่อสู้นั้นเป็นเรื่องปกติที่ต้องแข่งกัน ไม่ว่าเขตไหนก็ต้องมีหลายพรรคการเมืองแข่ง ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. ปัจจุบัน หรือเป็นอดีต ส.ส. หรือผู้สมัคร ซึ่งเหมือนกับทุกจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้

“ชุมพร คงไม่มีเขตไหนลงสมัคร 2 คน ก็คงมี 3-9 คน ธรรมดาทุกครั้งอย่างนี้ แต่เรามั่นใจว่าเที่ยวนี้เราพร้อมมากสำหรับ 3 เขตของชุมพร” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ถามต่อว่าในเขตเลือกตั้งที่ 3 เป็นพื้นที่ทำประมงเป็นส่วนใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์จะชูนโยบายเด่นๆ เพื่อเพิ่มคะแนนให้ผู้สมัครอย่างไรบ้างหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ผู้สมัครเขต 3 ของพรรค เป็นอดีตอธิบดีกรมประมง ทราบดีทั้งหมดเพราะเคยทำงานร่วมกับตนมา เพียงแต่เราไม่สามารถผลักดันทั้ง 13 ข้อ จนเป็นที่พอใจของชาวประมงก่อนหน้านี้ได้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงประธานคณะกรรมการประมงแห่งชาติ จากตนเป็นรองนายกฯ ท่านอื่น แต่นโยบายนี้เรายังเก็บไว้ และได้มอบหมายให้ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 ไปแล้ว เนื่องจากมีประสบการณ์ตรงกับเรื่องนี้ ดังนั้นเที่ยวหน้าจะต้องมาช่วยสรุปทำนโยบายเพื่อขับเคลื่อนประมงของประเทศให้ฟื้นกลับมาคู่กันต่อไป ไม่ว่าจะเป็นประมงพื้นบ้าน หรือประมงพาณิชย์ เพราะประมงนั้นสร้างรายได้ให้กับประเทศ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศเป็นแสนล้าน วันนี้หดหายไปจนเกือบจะเรียกว่าหมด เป็นเรื่องน่าเสียดายมาก ไม่เช่นนั้นประมงจะเป็นตัวขับเคลื่อนจีดีพีสำคัญของประเทศอีกตัวหนึ่ง แต่อนาคตเราทำแน่ ถ้าเรามีโอกาสเป็นแกนยำตั้งรัฐบาล และจะเป็นนโยบายหนึ่งในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์จะมีนโยบายด้านเศรษฐกิจ ปากท้อง นอกเหนือจากประกันรายได้อย่างไรบ้าง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประกันรายได้เป็นดีเอ็นเอของเราในการขับเคลื่อนต่อไป เพียงแต่จะไม่หยุดอยู่ที่ประกันรายได้เกษตรกร แต่ต้องขยายวงออกไปถึงกลุ่มอื่นๆ ที่จะทำให้กลุ่มเปราะบาง และประชาชนที่เป็นกลุ่มสำคัญๆ ของประเทศได้มีหลักประกันเรื่องรายได้ หากเราเป็นแกนนำรัฐบาล เราจะได้ช่วยสร้างเงินเพื่อเป็นหลักประกันให้กับกลุ่มเหล่านี้ นอกจากนั้นในเรื่องภาพรวม ตนมีอยู่ทั้งหมดแล้ว แต่จะพูดทั้งหมดก็ยังไม่ใช่เวลา แต่อย่างน้อยให้เห็นภาพรวมว่า เศรษฐกิจของประเทศนั้น จะต้องยืนอยู่ทั้งเรื่องการส่งออก เพื่อส่งผลต่อผู้ใช้แรงงานให้มีงานทำ และเกษตรกรสามารถขายพืชเกษตรได้ราคาดี เพราะมีตลาดส่งออก สิ่งนี้ถือเป็นผลงานเชิงประจักษ์แล้ว หากพูดเรื่องส่งออก ก็เชื่อว่าทุกคนมั่นใจ “จุรินทร์ทำได้” และยังมีเรื่องการท่องเที่ยวที่จะมาเป็นตัวร่วมเพื่อขับเคลื่อน จีดีพีของประเทศต่อไป เมื่อถึงเวลาแล้วจะเปิดแน่นอน ไม่มีปัญหา เข้าใจดีทุกอย่างว่าเราจะขับเคลื่อนประเทศ สร้างเงินให้ประเทศด้วยวิธีไหนอย่างไร

ถามถึงจำนวนส.ส.ภาคใต้ที่คาดหวังในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราเคยประกาศไปแล้ว 35-40 ตนคิดว่าเป็นไปได้มาก 40 ที่นั่ง ซึ่งเราไม่ได้พูดจากความฝัน แต่เราพูดจากฐานความเป็นจริง ส่วนประเด็นที่บอกว่า ทุกพรรคการเมืองมารุมอยู่ที่ภาคใต้ ทุกพรรคก็เป็นอย่างนี้ ไม่เคยมีครั้งไหนที่พรรคการเมืองแต่ละพรรคไม่มะรุมมะตุ้มอยู่ในภาคใต้ ขอให้ไปย้อนดูแต่ละเขต มีตั้งแต่ 4 คน 5 คน 10 คน 12 คน ก็มี ที่ผ่านมาประชาธิปัตย์จะเป็นตัวยืนทุกครั้ง และมีพรรคการเมืองอื่นลงมาเป็นคู่แข่งขัน ซึ่งเราก็ยืนหยัดมาได้ถึงวันนี้ แม้ว่าแต่ละช่วงจะได้มากบ้าง น้อยบ้าง แต่เราก็ยืนหยัดมาได้ ซึ่งเที่ยวหน้า ตนก็คิดว่าไม่ได้มีปรากฏการณ์ที่แปลกอะไรขึ้นมาในแง่ที่จะต้องมีหลายพรรคลงไปแข่ง

เมื่อถามว่ากระแสข่าวจะมีสมาชิกพรรคย้ายเข้าและย้ายออก ขณะนี้นิ่งแล้วหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นิ่ง แต่ก็ธรรมดา เพราะตนก็เคยพูดไว้แล้วว่า ทุกพรรคการเมืองพอใกล้โหมดเลือกตั้งจะมีเข้า มีออก ไม่มียกเว้น ไม่ใช่มีแต่ประชาธิปัตย์จะเข้าจะออก แต่มีทุกพรรควันนี้ก็ยังเห็นอยู่ทุกวันว่ามีเข้า มีออก

“มันเป็นเรื่องธรรมดา บางคนพอพรรคตัดสินใจเลือก นาย ก. นาย ข. ก็ต้องย้ายพรรคถ้าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะพรรคส่งเขตเดียว 2 คนไม่ได้ ก็เป็นที่มาที่อาจจะต้องย้ายพรรค นี่ผมพูดในภาพรวมนะ บางท่านต้องการเงื่อนไข แต่พรรคนั้นๆ ให้ไม่ได้ ก็เปลี่ยนพรรค ซึ่งก็สุดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์จะมีคนใหม่ๆ เข้ามาหลายคน เมื่อถึงเวลาก็จะทยอยเปิดตัว และที่เปิดตัวไปแล้วก็หลายคน ไม่ได้มีแต่นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และน.ส.วทันยา บุนนาค เท่านั้น ยังมีอีกหลายคนที่เป็นคนรุ่นใหม่ เช่นภาคใต้ที่เปิดตัวไปแล้วที่จ.สุราษฎร์ธานี ก็จบจากประเทศอังกฤษ แบะอีกไม่นานจะมีในจังหวัดอื่นๆ อีก ซึ่งจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป แม้แต่ในกรุงเทพฯ ก็จะมีผู้สมัคร ส.ส. รุ่นใหม่ที่จะเดินเข้าพรรคอีกหลายคน และมีผู้สมัครหน้าใหม่ที่มีศักยภาพ มีโอกาสได้รับเลือกเป็นส.ส.แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข