วางบันได 4 ขั้น ให้ ‘บิ๊กตู่-ลุงป้อม’ เดินคู่ถือธงนำ พปชร. ฟื้นกระแสพรรค

‘วีระกร’วางบันได 4 ขั้นให้ ‘บิ๊กตู่-ลุงป้อม’เดินคู่ถือธงนำ พปชร. บอกถึงเวลาปรับกระแสพรรค เอาให้ชัดก่อนสิ้นเดือนต.ค.

16 ต.ค.2565-นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ และกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีข้อเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อถือธงนำคู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสร้างกระแสให้เป็นขั้วการเมืองยืนหนึ่งเหมือนเดิมว่า อยู่ที่ตัวนายกฯ หัวใจสำคัญต้องฟังคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ที่มีข้อแนะนำให้ท่านว่า 1.เซ็นเข้าเป็นสมาชิกทันทีในวันพรุ่งนี้ 2.นัดประชุมและตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค 3.นัดประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเขียนนโยบายที่โดนใจประชาชน  4.พล.อ.ประวิตร แถลงนโยบายดังกล่าวร่วมกัน เพื่อเตรียมพร้อมลงสนามเลือกตั้งก่อนสิ้นเดือนต.ค.นี้ ต้องยอมรับว่านักการเมืองภายในพรรคมีศักยาภาพมาก แต่ไม่ได้ใช้ศักยภาพนั้น

ถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่มาอยู่กับพล.อ.ประวิตร พรรคพลังประชารัฐจะทำอย่างไรในการเลือกตั้งครั้งต่อไป นายวีระกรตอบว่า  ถ้า 2 ลุงไม่จับมือถือบังเหียนพรรคพลังประชารัฐ การเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยากหน่อย อาจเป็นพรรคเล็กลง ให้เตรียมเป็นพรรคอันดับ 2 ร่วมรัฐบาล

ซักว่า พล.อ.ประยุทธ์มีโอกาสแยกการเมืองบนถนนคนละเส้นกับพล.อ.ประวิตร นายวีระกรตอบว่า ไม่จริง เขารักกันมาก ขอยืนยัน 2 ลุงมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น รักกันกลมเกลียวมาก ขอเพียงพล.อ.ประยุทธ์ต้องหันมาเป็นนักการเมืองเท่านั้นเอง ต้องหันมาใส่ใจนักการเมือง ต้องหันมาสนใจบริบทการเมือง ท่านไม่เข้าใจสิ่งเหล่านี้ย่อมสร้างพรรคการเมืองที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้

เมื่อถามว่า หาก 3ป.หากไม่เดินตามข้อเสนอแนะภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้ พรรคพลังประชารัฐมีโอกาสซ้ำรอยประวัติศาสตร์พรรคสามัคคีธรรม นายวีระกร ตอบว่า ในฐานะที่อยู่ในวงการเมืองมา 40 ปีและเป็นตระกูลนักการเมือง หากยังเฉื่อยอย่างนี้ ก็จะได้ข่าวกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ออกจากพรรค สุดท้ายคงเหลืออยู่เฉพาะส.ส.ภาคใต้ที่ยังมีกระแสพล.อ.ประยุทธ์อยู่ ดังนั้นถึงเวลาที่พรรคพลังประชารัฐต้องปรับกระแสใหม่

“ขอกราบวิงวอนนายกฯอีกครั้ง สิ่งที่เสนอไปท่านคงจะมองในแง่ดี ไม่มองว่าเป็นการทำลาย แต่เป็นข้อเสนอที่ต้องทำ ไม่เช่นนั้นพรรคพลังประชารัฐจะค่อยๆล่มลงไปเรื่อยๆ  ขอย้ำว่าถ้ายังไม่ยอมปรับ นิ่งอยู่กับที่ ขอให้มองพรรคสหประชาไทย พรรคสามัคคีธรรมล่ม เพราะทหารเล่นการเมืองไม่เป็น เมื่อเรียนรู้อดีตก็ต้องฟังส.ส.อย่างตน ไม่มีพิษมีภัย ดังนั้น2ลุงต้องรีบปรับโดยใช้บทเรียนในอดีต”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า