'ส.ว.สมชาย' ข้องใจคำนวณตัวเลขผิด? 'นช.ค.' อดีตส.ส.ฆ่าคนตาย พ้นโทษก่อนก๊วนจำนำข้าว

21 ต.ค.2565- นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า คำถามที่รอคำตอบ
คำนวณตัวเลขผิดจริงหรือ?

ฝากคณะกรรมการตรวจสอบช่วยตอบด้วย

เหตุใดนักโทษคดีฆ่าคนตายอุกจฉกรรจ์ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตศาลอุทรณ์พิพากษาจำคุกตลอดชีวิตศาลฏีกาพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต เมื่อเปรียบเทียบกับนักโทษคดีทุจริตร้ายแรงจำนำข้าวศาลฎีกาพิพากษาจำคุก48ปี 40ปี 36ปี

ได้รับการเลื่อนชั้นเป็นชั้นดีชั้นเยี่ยมจากระเบียบราชทัณฑ์เพื่อขอรับพระราชทานอภัยโทษต่อเนื่องในปี2563ถึง2ครั้งและปร2564อีก2ครั้ง แบบเดียวกัน

ทำไมนักโทษที่ถูกจำคุกตลอดชีวิตปรับลดเป็น 50 ปี จึงพ้นโทษก่อนนักโทษที่ถูกจำคุก48ปี 40ปี 36ปี.

สำหรับนักโทษที่ถูกจำคุกตลอดชีวิต จากคดีฆ่าคนตายอุกจฉกรรจ์ ปรับลดเป็น50ปี นั้นคือ ‘นายค.’ ที่รับโทษตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.2557 ได้รับการอภัยโทษ 5 ครั้ง และพ้นโทษวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กมธ.พัฒนาสังคมฯ ย้ำจุดยืนไม่ไปดูงาน ตปท.

'ครูหยุย' ย้ำจุดยืน กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ไปดูงาน ตปท. ชี้หากใครไปต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ แนะกำหนดแนวทางให้ชัด เศรษฐกิจแย่ -แจกเงินหมื่น ไม่ให้ไปดูงานต่างประเทศ

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

สว.2567 เสี่ยงได้ วุฒิสภา สายพรรคการเมือง เชื่อมโยงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

เข้าสู่ช่วงเตรียมนับถอยหลังใกล้โบกมือลา สิ้นสุดการทำหน้าที่ของ สมาชิกวุฒิสภา ชุดปัจจุบันจำนวน 250 คน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

'เสรี' ซัดบางพรรคระดมคนสมัคร สว. แสวงหาอำนาจให้พวกพ้อง เอาเปรียบประชาชน

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวบนเวทีสัมมนา เรื่อง บทบาทหน้าที่อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567

มีคนติดคุกแน่! แนะ ป.ป.ช. สอบ 12 ประเด็น 'หมอวาโย' วินิจฉัยโรค 'ทักษิณ'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แนะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นำ 12 ประเด็น