'ส.ว.สมชาย' ข้องใจคำนวณตัวเลขผิด? 'นช.ค.' อดีตส.ส.ฆ่าคนตาย พ้นโทษก่อนก๊วนจำนำข้าว

21 ต.ค.2565- นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า คำถามที่รอคำตอบ
คำนวณตัวเลขผิดจริงหรือ?

ฝากคณะกรรมการตรวจสอบช่วยตอบด้วย

เหตุใดนักโทษคดีฆ่าคนตายอุกจฉกรรจ์ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตศาลอุทรณ์พิพากษาจำคุกตลอดชีวิตศาลฏีกาพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต เมื่อเปรียบเทียบกับนักโทษคดีทุจริตร้ายแรงจำนำข้าวศาลฎีกาพิพากษาจำคุก48ปี 40ปี 36ปี

ได้รับการเลื่อนชั้นเป็นชั้นดีชั้นเยี่ยมจากระเบียบราชทัณฑ์เพื่อขอรับพระราชทานอภัยโทษต่อเนื่องในปี2563ถึง2ครั้งและปร2564อีก2ครั้ง แบบเดียวกัน

ทำไมนักโทษที่ถูกจำคุกตลอดชีวิตปรับลดเป็น 50 ปี จึงพ้นโทษก่อนนักโทษที่ถูกจำคุก48ปี 40ปี 36ปี.

สำหรับนักโทษที่ถูกจำคุกตลอดชีวิต จากคดีฆ่าคนตายอุกจฉกรรจ์ ปรับลดเป็น50ปี นั้นคือ ‘นายค.’ ที่รับโทษตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.2557 ได้รับการอภัยโทษ 5 ครั้ง และพ้นโทษวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วุฒิสภา' แจ้งเลื่อน! พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ปธ.-2รอง'

ความคืบหน้าการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน