ปลื้มผู้นำร่วมถกเอเปก 18 ชาติ ส่งผู้แทน 4 แขกรับเชิญอีก 3

นายกฯ เผยผู้นำตอบรับร่วมเวทีเอเปกด้วยตัวเอง 18 ประเทศ ส่งผู้แทน 4 รอยืนยันอีก 1 แขกรับเชิญร่วม 3 ประเทศ ซ้อมใหญ่ 14 พ.ย.

31 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 3/2565 ว่า วันนี้ถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย แต่หลังจากนี้จะมีการทบทวนทำความเข้าใจกันอีกทีหนึ่งในวันที่ 14 พ.ย. อีกครั้ง โดยวันนี้เป็นการประชุมในทุกมิติพูดกันหมด ทั้งพิธีการต้อนรับ สารัตถะ อาหารการกิน การแสดง การรักษาความปลอดภัย

ขั้นตอนต่อไปเป็นเรื่องของการเตรียมการการปฏิบัติ การซักซ้อม ซึ่งอาจมีผลกระทบกับประชาชนบ้างในช่วงเวลาดังกล่าว อาจปิดการจราจรเป็นช่วงๆบางถนนบางเส้นทางในช่วงที่มีการเคลื่อนที่ของคณะผู้มาประชุม อย่างไรก็ตามเป็นที่น่ายินดีที่ผู้นำเศรษฐกิจพิเศษทั้งหมดได้มีการตอบรับมาแล้ว มาด้วยตัวเอง 18 ประเทศ และส่งผู้แทนมา 4 ประเทศ รวมเป็น 22 ประเทศ และยังรอการยืนยันอีก 1 ประเทศถือเป็นความก้าวหน้าที่ดีสำหรับประเทศไทย ที่ทุกคนพร้อมที่จะมาเข้าร่วมประชุมกับเรา และยังมีแขกรับเชิญอีก 3 ประเทศที่เราได้เชิญไป ซึ่งได้ตอบรับมาหมดแล้ว ทั้งนี้รายละเอียดต่างๆ กระทรวงการต่างประเทศจะชี้แจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.