'บิ๊กตู่' เชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติร่วมประชุมเอเปก

12 พ.ย.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่า เรียน พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน ในช่วงสัปดาห์ข้างหน้านี้ จะมีผู้นำและผู้แทนจากทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิคและประเทศอื่นๆ เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง นับเป็นช่วงเวลาสำคัญของประเทศไทยที่ทั่วโลกจะมองมาที่เราในฐานะเป็นหนึ่งในเขตเศรษฐกิจที่มีบทบาทนำในการร่วมกำหนดนโยบายและบรรทัดฐานทางเศรษฐกิจของภูมิภาคและของโลก

เป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนสามารถร่วมภาคภูมิใจได้ว่า ประเทศไทยของเราได้เดินหน้า และได้รับการยอมรับในด้านต่างๆ ในระดับโลก ทั้งเรื่องการเป็นหนึ่งในประเทศที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิดได้ดีที่สุดในโลก และล่าสุด เมื่อวานนี้ ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากองค์กรจัดอันดับความน่าเชี่อถือชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น (Japan Credit Rating Agency) ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยขึ้นเป็นระดับ A ซึ่งรวมถึงปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้สกุลเงินบาท ขึ้นเป็นระดับ A+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอยู่ในระดับมีเสถียรภาพ

ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ทำงานในบทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยยึดที่ผลประโยชน์ของประเทศในระยะยาวเป็นสำคัญ

ผมขอเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมกันต้อนรับแขกผู้มีเกียรติสำคัญสู่ประเทศไทยของเรา และหวังว่าการประชุมเอเปค 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะยิ่งสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยเพิ่มเติมในหลายๆ ด้าน ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวอีกด้วย

ขอบคุณครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.