ปัตตานีระอุ! เกิดเหตุระเบิดภายในปั๊มน้ำมัน 2 แห่ง

15 พ.ย. 2565 - เมื่อเวลา 20.05 น. มีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดภายในสถานีบริการน้ำมัน หรือ ปั๊มน้ำมัน อย่างน้อย 2 แห่งในจังหวัดปัตตานี โดยปั๊มแรก เป็นปั๊มน้ำมันในพื้นที่ ต.บานา อำเภอเมืองปัตตานี มีเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในปั๊มน้ำมัน

ส่วนอีกแห่งหนึ่ง เป็นปั๊มน้ำมันในท้องที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เช่นกัน โดยปั๊มตั้งอยู่ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 (ปัตตานี-นราธิวาส) ท้องที่ ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง

เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในปั๊มน้ำมันในพื้นที่บานา อำเภอเมืองปัตตานี แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

เป็นที่น่าสังเกตว่าการก่อเหตุในช่วงนี้ ใกล้กับช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ เอเปก ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.65

นอกจากนี้ยังเป็นวันเดียวกับคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด โดย นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยมี "ผู้ว่าฯหญิงมุสลิมคนแรก"

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นไม่มีการยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการประชุมเอเปก และการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดแต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รฟท. แจงเหตุระเบิดขณะกำลังเก็บกู้รถพ่วงตกรางสถานี ‘คลองแงะ-ปาดังเบซาร์’ สั่งเยียวยาทันที

‘การรถไฟฯ’ ชี้แจงเหตุระเบิดขณะกำลังเก็บกู้รถพ่วงตกราง ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ พร้อมดูแลเยียวยาเจ้าหน้าที่และครอบครัวเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิต ประสานฝ่ายความมั่นคง เร่งตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุจากการเกิดเหตุครั้งนี้

อึ้ง! ผบ.ทบ.ขอตรวจสอบก่อนเหตุบึ้มหน้า รพ.ไม้แก่น แต่เชื่อไม่เกี่ยวเปลี่ยนผ่าน มภท.4

ผบ.ทบ.เผยขอตรวจสอบก่อนเหตุคนร้ายลอบบึ้มหน้า รพ.ไม้แก่นก่อนว่าเป็นเรื่องอะไร ยันไม่เกี่ยวเปลี่ยนผ่านตำแหน่ง มทภ.4