พปชร.ระส่ำอีก! เซ่นพิษก๊วนธรรมนัส

23 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลังมีความชัดเจนว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยหลายคน ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะกลับมาอยู่กับพปชร.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ปรากฏว่ามีปฏิกิริยาของ ส.ส.หลายกลุ่มในพรรคต่อกรณีดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.ในกลุ่มเพชรบูรณ์ภายใต้การนำของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค พปชร. รวมถึง ส.ส.ในกลุ่มสามมิตรด้วย

เนื่องจาก ส.ส.หลายคนรู้สึกอึดอัดและลำบากใจว่า หาก ร.อ.ธรรมนัสกลับมาจะทำให้พรรคหาเสียงลำบาก เนื่องจากภาพลักษณ์ด้านลบในอดีต ตลอดจนความขัดแย้งระหว่าง ร.อ.ธรรมนัสกับกลุ่มต่างๆ ของพรรคเมื่อครั้งยังอยู่กับ พปชร. ซึ่ง ส.ส.บางคนถึงขั้นเอ่ยปากว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส กลับมาจะย้ายออกไป

"ส.ส.หลายคนไม่กล้านำเรื่องนี้ไปพูดกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เพราะเกรงว่าจะสร้างความลำบากใจให้กับ พล.อ.ประวิตร" แหล่งข่าวระบุ

แหล่งข่าวระบุว่านส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะ ต้องการรอดูความชัดเจนระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก่อนว่าแยกกันอย่างเป็นทางการแน่นอน จากนั้นค่อยมากำหนดแนวทางต่อไป โดยเชื่อกันว่าไม่เกิน 1-2 สัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนกว่านี้ ว่าพล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์จะแยกกันแน่นอนหรือไม่ หลังจากนั้นจะมาตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งเงื่อนไขหลักๆ ของกลุ่มสามมิตรคือ ต้องเป็นพรรคขนาดใหญ่ที่มีโอกาสเป็นรัฐบาลเท่านั้น โดยขณะนี้มี 3 ทางเลือก คือ อยู่กับ พปชร.ต่อ หรือย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือย้ายกลับไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน คนสนิทของ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์หา ส.ส.หลายคนในพรรค ให้ไปพบพล.อ.ประวิตร และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่รับผิดชอบพื้นที่อีสานตอนบน เพื่อพูดคุยเรื่องความชัดเจนว่าจะอยู่พรรคต่อหรือไม่ แต่หลายคนยังดึงเวลาในการเข้าพบออกไปอีก 1 สัปดาห์ เพื่อรอดูว่า ร.อ.ธรรมนัสกลับมาแน่นอนหรือไม่ หรือเฉพาะ ส.ส.บางคนเท่านั้น

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ ส.ส.ในกลุ่มนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรค พปชร. ที่มีข่าวว่าจะพา ส.ส. 12 คนย้ายไปอยู่กับรทสช.นั้น ปรากฏว่า บางคนไม่ได้ตามนายสุชาติไป โดยเฉพาะ 2 พี่น้องตระกูลโพธิพิพิธ จ.กาญจนบุรี คือ นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี ที่ล่าสุดมีแนวโน้มสูงว่าเลือกจะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย และอาจจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้หากตัดสินใจในขั้นสุดท้ายแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร