เปิดข้อเท็จจริง 'ประชุมเอเปก' หวังจะไม่บาดใจกลุ่มต่อต้าน

25 พ.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ขายขี้เท่อ

การจะเป็นนักการเมืองที่ดีไม่ใช่ว่าจะต้องค้านตะพึดตะพือ พูดอย่างไม่ลืมหูลืมตา เวลานี้ประชาชนไม่ได้โง่ แถมฉลาดรู้เท่าทันนักการเมืองรู้เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในโลก

นักการเมืองพูดมาได้ยังไงว่า การจัดเอเปกของไทยล้มเหลว ผู้นำที่มาร่วมประชุม สื่อมวลชนและคนทั้งโลกต่างชื่นชมการจัดเอเปกของไทยสมบูรณ์แบบ มีแต่คนขี้อิจฉา มีแต่คนที่อยากจะล้มเอเปก ที่ดาหน้ากันออกมาตำหนิติโน่นนี่นั่น

เอเปกครั้งนี้ใช้เงินทำงานเพียงสามพันกว่าล้านบาทไม่ได้จัดอะไรที่เว่อร์ ไม่ฟุ่มเฟือย เอาของใช้จากอดีต "ชะลอม" กลับมามีชีวิต และผู้จัดยึดคอนเซปต์การจัดงานไม่ออกนอกแถว ตรงตาม Bangkok Goal Declaration BCG ที่เปฺ็นนโยบายของรัฐบาลที่จะต่อสู้กับโลกร้อน การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิโลก นำสิ่งเหลือใช้กลับมาใช้ใหม่และเป็นนโยบายที่ผู้นำโลกเห็นพ้องต้องกันหมด รวมทั้งประกาศที่จะดำเนินการร่วมกันต่อไป หากนักการฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ ก็ประกาศไปเลยว่า ขอคัดค้านและจะไม่ดำเนินการ BCG ต่อ กล้าๆหน่อย

การจัดประชุมครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์โลกที่ตึงเครียดมีความขัดแย้งทั้งในยุโรปและเอเชียแปซิฟิก แต่ไทยสามารถประนีประนอมทุกฝ่าย ไม่มีการนำความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศเข้าสู่ห้องประชุม ไม่มีการประท้วง ไม่มีการลุกเดินหนีออกจากห้องประชุม การประชุมไม่ล่ม แถมสามารถออกแถลงการณ์ร่วมผู้นำเอเปกได้ นี่คือความสำเร็จของการจัดประชุม

ผู้นำโลกที่ไม่ได้มาและอาจจะเป็นสีสันของการประชุมคือ ปูติน ผู้นำรัสเซีย แต่ผู้แทนที่มาคือ ระดับรองนายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์รีสที่มาแทนโจ ไบเดน ก็ได้ช่วยสร้างสีสันจุดเด่นของกรุงเทพให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จัก โดยไม่ต้องมีผักชีโรยหน้า ไม่มีการจัดฉาก เป็นธรรมชาติอย่างมาก

ได้แต่หวังว่า ข้อเท็จจริงเหล่านี้ จะไม่บาดใจกลุ่มที่อยากจะล้มการประชุมเอเปก อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำดีต้องชม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา