พปชร.ยับเยิน! 'บิ๊กป้อม' เอาไม่อยู่แล้ว หึ่ง 'ทีมบิ๊กตู่' ต่อสายดูด สส.เกรดเอ

28 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานประชุมส.ส.พรรค โดยมี ส.ส.เดินทางมาร่วมอย่างบางตา ขณะที่การประชุมใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากเป็นเพียงการเน้นย้ำให้ ส.ส.เข้าร่วมการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 29-30 พ.ย.นี้ อย่างพร้อมเพรียง

ภายหลังการประชุม ส.ส.เสร็จ บรรดา ส.ส.ได้เดินขึ้นไปยังห้อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ที่เดินทางเข้ามาพรรคในช่วงบ่ายต่อ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในห้องของ พล.อ.ประวิตร มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นั่งอยู่ โดยได้มีการเรียก ส.ส.เข้าไปพูดคุยเป็นรายกลุ่มและรายบุคคล

อาทิ ส.ส.กลุ่มปากน้ำ กลุ่มกำแพงเพชร กทม.บางส่วน ซึ่งได้มีการสอบถาม ส.ส.ด้วยตัวเองถึงความชัดเจนในการทำงานจะอยู่กับ พปชร.หรือจะย้ายพรรคไปร่วมงานกับพรรคอื่น ว่า “ยังอยู่ด้วยกันใช่ไหม” นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่ขึ้นไปพบในวันนี้ โดยเน้นย้ำเรื่องความรักความสามัคคีว่าอย่าทิ้งกัน

ทั้งนี้ในการพูดคุย พล.อ.ประวิตร ได้ให้ส.ส.ที่ยืนยันจะอยู่กับพรรคลงชื่อในเอกสารเพื่อเป็นหลักฐาน เรื่อง ขอลงสมัครรับเลือกต้ังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 โดยยินยอมที่จะปฎิบัติตามข้อบังคับพรรคและมติของกรรมการ ทุกประการโดยไม่มีข้อยกเว้นและข้อโต้แย้งอย่างใดทั้งสิ้น โดยให้นายวิรัช และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นผู้รวบรวมเอกสาร

อย่างไรก็ดี เป็นที่สังเกตว่า ส.ส.ที่มีชื่อว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย หรือ ส.ส.บางคนที่มาวันนี้เมื่อรู้ว่าหากเข้าไปในห้องของ พล.อ.ประวิตรจะต้องเซ็นชื่อการันตีว่ายังอยู่กับ พปชร.ก็เลือกที่จะเดินทางกลับเลย

นอกจากนี้ ยังมีส.ส.บางส่วนที่เซ็นแบบรักษาน้ำใจ รวมถึงบางคนเข้ามาเพื่อมาลา พล.อ.ประวิตร เพื่อไปร่วมงานกับพรรคอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ส.พปชร. ที่เข้าร่วมประชุมพรรคในวันที่ 28 พ.ย.65 มีจำนวน ส.ส.ที่ลงชื่อเข้าร่วมประชุม 40 คน และ ส.ส.ที่แจ้งลาประชุม 6 คน โดย ส.ส.ที่ร่วมประชุมพรรค 40 คน ได้แก่ 1. นายสันติ พร้อมพัฒน์ 2. นายไพบูลย์ นิติตะวัน 3. นายสุทา ประทีป ณ ถลาง 4.นายภิญโญ นิโรจน์ 5.พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ 6. นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ 7. นายอรรถกร ศิริลัทธยากร 8.นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ 9. นายกองตรี อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ 10. นาย สุชาติ อุสาหะ 11. นายเอี่ยม ทองใจสด 12.นายภูดิท อินสุวรรณ์ 13. นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง 14. นางเจริญ เรี่ยวแรง 15.นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ 16. นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ 17. นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ 18. นายพิเชษฐ สถิรชวาล 19. นายภาคิน สมมิตรธนกุล 20. นายจักรัตน์ พั้วช่วย

21. นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ 22. นายต่อศักดิ์ อัศวเหม 23. นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ 24. นายนัทธี ถิ่นสาคู 25. นายปริญญา ฤกษ์หร่าย 26.น.ส.ภริม พูลเจริญ 27. นายยงยุทธ สุวรรณบุตร 28. นายอนันต์ ผลอำนวย 29. นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล 30. นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ 31.นายนิพันธ์ ศิริธร 32.นายศิริพงษ์ รัสมี 33.นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ 34.นายอัครวัฒน์ อัศวเหม 35.นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ 36.นายชวน ชูจันทร์ 37. นายรงค์ บุญสวยขวัญ 38.นางพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ 39. นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ 40.นายสมเกียรติ วอนเพียร

ส่วน ส.ส. ที่แจ้งลาประชุมพรรค 6 คน ประกอบด้วย 1. นายกฤษณ์ แก้วอยู่ (ลาป่วย) 2. นายจองชัย วงศ์ทรายทอง (ลาป่วยโควิด) 3. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร (ลาป่วย) 4. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ (ติดภารกิจ) 5. น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ (ติดภารกิจ) 6. นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก (ลาป่วย)

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีทีมงานของ พล.อ.ประวิตร กับทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อสายโทรศัพท์หา ส.ส.พปชร. เพื่อพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยในส่วนทีมงานของ พล.อ.ประวิตรได้เลือกโทรศัพท์หา ส.ส.ที่มีแนวโน้มจะอยู่กับพรรคต่อ รวมถึง ส.ส.ที่ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ย้ายพรรค เพื่อโน้มน้าวให้อยู่กับ พปชร.ต่อ

ขณะที่ทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ได้เลือกโทรศัพท์หา ส.ส.ที่เป็นเกรดเอในพื้นที่ และ ส.ส.ที่มีปัญหากับแกนนำบางคนที่อยู่ข้างกายพล.อ.ประวิตร เพื่อชักชวนไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยพูดในลักษณะว่า รทสช.พร้อมดูแลค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ