มติ 'ให้ออก' อดีตอัยการอาวุโส อยู่ในห้องความเร็วคดี 'บอส'

บอส อยู่วิทยา แฟ้มภาพ

2 ธ.ค.2565- ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะกรรมการอัยการ ก.อ.เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ที่ผ่านมา มีวาระพิจารณาลงมติผลการสอบสวนวินัยร้ายเเรง นายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม หรืออัยการ ช.ช้าง อดีตอัยการอาวุโส ซึ่งอยู่ในห้องเปลี่ยนความเร็วคดีที่นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา คดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยถูกกล่าวหาว่านายชัยณรงค์ให้คำแนะนำในการทำสำนวนว่า ในการกำหนดความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม.

โดยนายชัยณรงค์ได้ลาออกจากราชการไปก่อนหน้านี้ ซึ่งต่อมา ก.อ.ก็ได้ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง
โดยผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงเห็นว่าการกระทำของนายชัยณรงค์เป็นความผิดตามที่ถูกกล่าวหาในกรณีที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขเวลาความเร็วและไม่ทุ่มเทให้ราชการเนื่องจากขณะที่เข้าไปมีส่วนในการแก้ไขเวลาความเร็วอยู่ในเวลาทำงานราชการคณะกรรมการเห็นว่าการกระทำเป็นความผิดวินัยร้ายแรงเสนอให้ลงโทษไล่ออกจากราชการ

ต่อมาสำนักงาน ก.อ.พิจารณาเเล้ว เห็นว่าเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรงเห็นควรงดความดีความชอบ3ปี พร้อมส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดพิจารณา

โดยน.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุดพิจารณาเเล้วเห็นว่า การกระทำของนายชัยณรงค์เป็นความผิดวินัยร้ายแรง แต่เนื่องจากนายชัยณรงค์ไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสีย หรือถูกตั้งกรรมการสอบวินัยและอุทิศตนราชการมาตลอดยกเว้นกรณีนี้ จึงเห็นควรลดโทษให้ออกจากราชการ

โดยที่ประชุม ก.อ.มีมติเสียงข้างมากเมื่อวันที่23 พ.ย.เห็นด้วยกับอัยการสูงสุด ลงโทษให้ออกจากราชการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหากาพย์คดี "บอส อยู่วิทยา" จาก "คนช่วย" กลายเป็น "ผู้ถูกกล่าวหา"

เป็นอีกหนึ่งคดีประวัติศาสตร์ สำหรับกรณีช่วยเหลือให้นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ให้รอดคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม

เลขาฯปปช. ยืนยันชี้มูลความผิดคดีกลับคำสั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา' ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 66 ได้ชี้มูลความผิดกรณีผู้ถูกกล่าวหาในคดีกลับคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ในข้อหาขับรถยนต์ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ

'วิษณุ' เผยนายกฯ สั่งเร่งสางคดีบอส ตรวจสอบหลบหนีอยู่ไหน ต้องจับตัวกลับมาให้ได้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในครม. เกี่ยวกับคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส กระทิงแดง”

นายกฯ สั่ง ครม. ติดตามคืบหน้า 4 เรื่อง 'เรือจม-ครูบูลลี่-คดีบอส-ตู้ห่าว' ให้รายงานผลทุก 15 วัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกท่านครับ การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (27 ธ.ค.65) ผมได้ติดตามความคืบหน้าข้อสั่งการและนโยบายต่างๆ ทั้งเรื่องพลังงานที่จะต้องมีมาตรการดูแลในระยะสั้นและระยะยาว

หน้าม้าน! ทนายสุกิจสอน 'ปริญญา-ธีรัจชัย' เก่งกับคดีบอสแต่คดีล้มเจ้ากลับเงียบ

'ทนายสุกิจ' อบรม 'ปริญญา-ธีรัจชัย' ยาว เรื่องเเก้กฎหมายไม่มีอายุความเพื่อจับ 'บอส อยู่วิทยา' อัดเอาเป็นเอาตายกับความผิดประมาทที่เยียวยาจนพอใจเเล้ว แต่คดีล้มเจ้ากลับเงียบเป็นเป่าสาก

มาอีก! 'เนตร นาคสุข' ยื่นสมัคร ปปช. เป็นครั้งที่ 2 หลังครั้งแรกคุณสมบัติไม่ผ่าน

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 1 คน ตามมาตรา 9 มาตรา 10 และมาตรา 11