ตายอื้อ! จนท.ยิงปะทะเดือดขบวนการขนยาเสพติด

8 ธ.ค.2565 - มีรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา กำลังพลของกองร้อยทหารพรานที่ 3207 กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพ ภาค 3 และกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกันกลับกลุ่มขบวนขนลำเลียงยาเสพติดแนวชายแดน ขณะออกลาดตระเวนบริเวณบ้านป่าคา - บ้านขอบด้ง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตามแผนการเปิดยุทธการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด

ขณะออกลาดตระเวนเจ้าหน้าที่ พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 15 - 20 คน เดินลัดเลาะมาจากภูมิประเทศฝั่งประเทศเมียนมา จึงได้แสดงตัวและส่งสัญญานให้หยุด เมื่อกลุ่มบุคคลคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 10 นาที แต่เนื่องด้วยเป็นช่วงค่ำเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงปิดกั้นพื้นที่เอาไว้

กระทั่งเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะ พบฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 15 ศพ ตรวจยึดกระเป๋าเป้ดัดแปลง ภายในบรรจุยาไอซ์ จำนวน 29 เป้ อาวุธปืนยาวคาบิน 1 กระบอก และลูกระเบิดขว้างไม่ทราบชนิด อีก 1 ลูก

มีรายงานว่า ล่าสุด พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสั่งเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเพราะเกรงว่าจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดับ 3 ศพ! กกล.ผาเมือง ปะทะแก๊งขนยาเสพติด ยึดยาบ้า 6 แสนเม็ด รอทะลัก 56 ล้านเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่และร่วมแถลงข่าวกรณีเหตุปะทะคาราวานขนยาเสพติดช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. โดยกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3

กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดขบวนการค้ายาเสพติด

หน่วยบัญชาการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ 35 (ชายแดนภาคเหนือ) เร่งเสริมกำลังสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน 2 จังหวัด 11 อำเภอชายแดน ล่าสุดมีปะทะอีก

กองกำลังผาเมืองปะทะแก๊งยาเสพติด ยึดยาบ้า 5 แสนเม็ด เฮโรอีนครึ่งกิโลกรัม

พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ กรณีเมื่อวันที่ 24 พ.ย. เวลา 15.30 น. กองร้อยทหารพรานที่ 3203

วิสามัญ 2 ศพ แก๊งขนยานรกดับคาป่าชายแดน ยึดยาบ้าครึ่งล้านเม็ด

พ.อ.กิดากร จันทรา รอง ผบ.กกล.ผาเมืองเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุหลังจากทหาร ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนเจอคาราวานขนยาเสพติดแบกเป้เลาะป่าแนวชายแดน พอส่งสัญญาณขอตรวจค้นกลับยิงใส่ จนท. สุดท้ายถูกยิงเสียชีวิตคาป่า