'เมสซี' โชว์เทพ 'ฟ้าขาว' ปราบพยศ 'โครแอต' 3-0 ลิ่วชิงฯบอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่แรก “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า ลงสนามพบ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม

ครึ่งแรก อาร์เจนติน่า ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และนาทีที่ 34 ก็มาได้จุดดทษจากจังหวะที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ โดน โดมินิค ลิวาโควิช ออกมาสกัดล้มลงไป และเป็นลิโอเนล เมสซี สังหารไม่พลาด “ฟ้าขาว” นำ 1-0 ทำให้เจ้าตัวยิง 5 ประตูเท่ากับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในฟุตบอลโลก 2022

ต่อมานาทีที่ 39 “ฟ้าขาว” มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ กระชากบอลมาตั้งแต่กลางสนาม แม้จะตะกุกตะกักเล็กน้อยแต่บอลยังเข้าทางเจ้าตัวยิงด้วยขวาเข้าประตูไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อาร์เจนติน่า ยังทำได้ดีกว่า นาทีที่ 69 ก็มาได้ประตูขยับไปอีกเป็น 3-0 จากความยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี ที่ลากเลื้อยริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนหลุดเข้ามาจ่ายให้ ฆูเลียน อัลบาเรซ ซัดเข้าไป ทั้งนี้ทำให้ซูเปอร์สตาร์จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่ายให้เพื่อนทำประตูเป็นครั้งที่ 8 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทาบสถิติดิเอโก มาราโดน่า

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อาร์เจนติน่า ไล่ต้อน โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เข้าไปลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 รอพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือโมร็อกโก ที่จะทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย