ไปอีก 3 ราย! ล่าสุดทั่นผู้ทรงเกียรติเหลือ 439 คน

'สุชาติ' แจ้ง ส.ส.ลาออกอีก 3 คน มี 1 ส.ส.ปชป. และ 2 ส.ส.พลังประชารัฐ ทำให้ยอดเหลือ 439 คน

21 ธ.ค.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า มี ส.ส.ลาออกจากตำแหน่ง 3 คน ได้แก่ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งยื่นหนังสือลาออก เมื่อ 16 ธันวาคม, น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ทำให้พ้นสมาชิกภาพตามรัฐธรรมนูญ

จากนั้น นายสุชาติ แจ้งถึงประกาศของสภาซึ่งเลื่อนผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองลำดับถัดไปแทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 คน ได้แก่ นางบุศริณธณ์ วรพัฒนานันน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ, นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นายรองรักษ์ บุญศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง แต่มีเพียง 3 คนที่กล่าวปฏิญาณ ประกอบด้วย นางบุศริณธณ์ นาวาตรีสุธรรม และ นายรองรักษ์ ทั้งนี้จำนวนส.ส.ปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 439 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง

ได้ฤกษ์! สภาย้ายป้ายพรรค พปชร.มาอยู่ซีกฝ่ายค้านแล้ว

'ป้าย พปชร.' เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ 'สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย' หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส. เหลือแค่ 492 คน

โฆษก พปชร. ลั่นจากนี้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ ขวางแก้รธน. ปมจริยธรรมนักการเมือง

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้มีการตอบโต้อะไร

พปชร. เย้ย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่ใช่พายุหมุน แต่เป็นฝนหลงฤดู

ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ​ ประกอบด้วย ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'บิ๊กป้อม' ใส่ดำทั้งชุด เข้าพรรค ถกกรรมการบริหาร พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ในเวลา 15.00 น.

'ไพบูลย์' ฟ้องอาญา 'หมาแก่' ดักฟัง-หมิ่นประมาท พอรู้ใครต้นตอปล่อยคลิปเสียง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยถึงการยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า ตนได้ยื่นฟ้อง 3 คดี ได้แก่ 1.คดีอาญาในเรื่องการดักฟัง 2.คดีอาญา