ไปอีก 3 ราย! ล่าสุดทั่นผู้ทรงเกียรติเหลือ 439 คน

'สุชาติ' แจ้ง ส.ส.ลาออกอีก 3 คน มี 1 ส.ส.ปชป. และ 2 ส.ส.พลังประชารัฐ ทำให้ยอดเหลือ 439 คน

21 ธ.ค.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า มี ส.ส.ลาออกจากตำแหน่ง 3 คน ได้แก่ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งยื่นหนังสือลาออก เมื่อ 16 ธันวาคม, น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ทำให้พ้นสมาชิกภาพตามรัฐธรรมนูญ

จากนั้น นายสุชาติ แจ้งถึงประกาศของสภาซึ่งเลื่อนผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองลำดับถัดไปแทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 คน ได้แก่ นางบุศริณธณ์ วรพัฒนานันน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ, นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นายรองรักษ์ บุญศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง แต่มีเพียง 3 คนที่กล่าวปฏิญาณ ประกอบด้วย นางบุศริณธณ์ นาวาตรีสุธรรม และ นายรองรักษ์ ทั้งนี้จำนวนส.ส.ปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 439 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส