พรึ่บ! พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ลั่นเข็น 'ลุงป้อม' นั่งนายกฯ

21 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 55 คน ประกอบด้วย ภาคอีสาน จ.อุบลราชธานี ได้แก่ น.ส.สมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายนาวิน ลาธุลี นายวิทยา จันทวีศิริรัตน์, จ.อำนาจเจริญคือ นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี, จ.ศรีสะเกษ ได้แก่ นายพงษ์ศักดิ์ อิริยะสุนทรกุล นายเกียรติศักดิ์ ธรรมบุตร นายอภิชาติ เกียรติสาร นายธนกฤช จิริวิภากร และนายฤทธา นันทพันธ์, จ.ยโสธร ได้แก่ นายสฤษดิ์ ประดับศรี นายประสพโชค โคตรพงศ์ และนายมนตรี เอราวรรณ์, จ.สุรินทร์ คือ นายปุณยวัฒน์ สนใจ, จ.สกลนคร ได้แก่ นายกฤษณะ พุฒซ้อน นายสินธุวัฒน์ ยนพันธ์ นายบุญรักษา พรมวัง และนายทนงศิลป์ วจีสิงห์, จ.หนองบัวลำภู คือ นายสรชาติ วิชย สุวรรณพรหม, จ.มหาสารคาม คือ นายสมเกียรติ กะตะศิลา, จ.ร้อยเอ็ด คือ นายเฉลิมศักดิ์ แสนปาง, จ.นครราชสีมา คือ นายประนอม โพธิ์คำ, จ.บุรีรัมย์ คือ นายประกิจ พลเดช

ภาคเหนือ จ.ลำพูน คือ นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์, จ.ลำปาง ได้แก่ นางระพีพรรณ โพธิ์ทอง นายจินดา วงศ์สวัสดิ์ นายดาชัย เอกปฐพี และนายสมเกียรติ ตันตระกูล, จ.น่าน ได้แก่ นายสักก์สีห์ พลสันติกุล นายสกล เนตรใสวรกุล และนายฉัตรชัย จิตตรง, จ.เชียงราย ได้แก่ นายพันธวัช ภูผาพันธกานต์ และนายบุญเกิด ร่องแก้ว, จ.เชียงใหม่ ได้แก่ นายพจนารถ ศรียารัณย นางศรีพรรณ เขียวทอง นายพรชัย อรรถปรียากูร น.ส.มนสิชา ภัคดิเมธี และนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ, จ.แม่ฮ่องสอน ได้แก่ นายปกรณ์ จีนาคำ และนายจำลอง ศรีสวัสดิ์

ภาคใต้ จ.ปัตตานี คือ นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์, จ.พัทลุง ได้แก่ นายเอกภัทร ภัทร์รัศมี และนายวัฒนา เรื่องแก้ว, ภาคตะวันออก จ.ตราด คือ นายกิตติธัช ไชยอรรถ, จ.ปราจีนบุรี คือ นายนุกูลกิจ พากเพียรศิลป์, ภาคกลาง จ.สมุทรสาคร ได้แก่ นายวัฒนา แตงมณี น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) น.ส.ปัญฑารีย์ มั่งมี และนายภัฏ สุริวงษ์, จ.พระนครศรีอยุธยา คือ นายชาตรี อยู่ประเสริฐ, จ.กาญจนบุรี ได้แก่ นายนพดล สงวนพันธ์ และนายประเทศ บุญยงค์, จ.นนทบุรี ได้แก่ นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ และนายสามารถ เจริญนนทสิทธิ์

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ถูกพรรค ศท.ไล่ออก และกลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.อีกครั้ง

โดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่มีผู้อุดมการณ์เดียวกันมาร่วมอุดมการณ์กับเราในการดูแลประชาชน มาพัฒนาท้องถิ่นของทุกคน ถือว่ามาทั้ง 4 ภาค มีจำนวนถึง 55 คน เป็นผู้ที่เป็น ส.ส.อยู่แล้ว และผู้สมัครใหม่ในทุกวงการ ทั้งนักธุรกิจ ข้าราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้อาวุโส มีประสบการณ์ในการช่วยเหลือประชาชน ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.บอกกับพวกเราว่า พปชร.มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาประเทศ ดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี เป็นพรรคที่สนับสนุนนักลงทุน นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ ชาวไร่ ชาวนา เกษตรกร พี่น้องแรงงาน เพื่อช่วยยกระดับในทุกอาชีพ ที่สำคัญ พปชร.ยืนยันในเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่ได้เปิดตัวผู้สมัครของพรรค เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการที่จะดูแลพัฒนาบ้านเมืองอย่างตั้งใจและจริงใจ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า มีความมั่นใจอย่างยิ่งต่อผู้สมัครที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับ พปชร. จะทำให้สังคมได้รับรู้ว่า พปชร.ในวันนี้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา เรามีความเป็นเอกภาพ มั่นคง มีการเติบโต อุดมการณ์ที่แน่วแน่ที่หัวหน้าพรรคมอบหมายไว้ จะทำให้ พปชร.เป็นพรรคของประชาชน ทำให้ พปชร.เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชนทั้งแผ่นดิน

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า เราถือว่าเราร่วมอุดมการณ์เดียวกันในการที่จะก้าวไปข้างหน้า รู้แน่ชัดว่าปีหน้าไม่เกิน 22 มี.ค.66 เราจะต้องมีกำหนดการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งไม่เกิน 7 พ.ค.66 ตามที่ กกต.กำหนด ทุกคนที่มาอยู่กับพปชร.ต้องทำการบ้าน นำนโยบายของพรรคไปยังประชาชน เรามีผู้สมัครทุกภาค ความหลากหลายในส่วนของผู้สมัครของ พปชร. ไม่ได้เน้นเฉพาะจุดหนึ่งจุดใด แต่จะกระจายไปทั่วภูมิภาคอย่างเท่าเทียมกัน ขอบคุณที่ไว้ใจ พปชร. เลือก พปชร.ในการมาร่วมอุดมการณ์ บางข่าวบอกเราเลือดไหล เราหยุดไหลมานานแล้ว เราเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป และการเติมเต็มเข้ามามีประสิทธิภาพมากกว่าสิ่งที่ขาดหายไป เราจะเปิดตัวให้ครบ 400 เขต อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าพวกเราทุกคนจะทำให้ใจบันดาลแรงให้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯคนที่ 30

นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี กล่าวว่า จังหวัดชายแดนภาคใต้มีปัญหาที่ต้องพัฒนาอีกเยอะมากถ้าเทียบกับจังหวัดอื่นๆ จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังใช้กฎหมายพิเศษอยู่เลย การใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นอุปสรรคต่อนักลงทุนและต่อคนในพื้นที่ที่ไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ ที่ผ่านมาตนในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลทำอะไรไม่ได้นอกจากอภิปราย ยอมรับว่าหลายอย่างไม่ได้เป็นผล จนวันหนึ่งตนไปพบกับ พล.อ.ประวิตร โดยไปพร้อมกับข้อเสนอ 3 ข้อในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 1 ในนั้นมีเรื่องการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งขอแสดงความยินดีกับคนจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย วันนี้ พล.อ.ประวิตรยกเลิกแล้ว 3 อำเภอ และอีก 2 เรื่องที่สามารถได้มาล่วงหน้าแล้ว และเชื่อว่าหลังจากนี้โครงการดีๆ ที่จะทำให้ภาคใต้และจังหวัดชายแดนภาคใต้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกไม่นาน และยืนยันว่า คนจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ยอมรับ พปชร. ไม่เช่นนั้นคงไม่ทำประชามติให้ตนมาอยู่ที่นี่

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. กล่าวว่า ตนอยู่ พปชร.มาก่อนและย้ายออกไป วันนี้ตัดสินใจกลับมาที่ พปชร. สิ่งที่มองเห็นและมีความชัดเจนคือ พปชร.มีหัวหน้าพรรคที่ดีที่สุด ให้โอกาสกับ ส.ส.ในพรรคได้แสดงความคิดเห็น แสดงออก ได้มีบทบาทในการไปเชื่อมโยงกับประชาชนเพื่อพัฒนาพื้นที่ตัวเองสูงมาก ตนมั่นใจว่า พปชร.เป็นพรรคที่ดีที่สุด และวันนี้ยังได้นำพี่น้องภาคเหนือ 6-7 จังหวัดมาเสริมให้กับ พปชร. แต่ละคนเป็นคนคุณภาพ เป็นคนที่ประชาชนมุ่งหวังว่าเมื่อเป็น ส.ส.แล้วจะไปพัฒนาบ้านเกิด การเลือกตั้งที่จะถึงตนมั่นใจว่า ในภาคเหนือ พปชร.สามารถปักธงได้ในทุกจังหวัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม