ฮือฮา 'ศรีสุวรรณ' เปิดผลงานกองโต 'ผู้ว่าฯชัชชาติ'

ศรีสุวรรณ7 ม.ค.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนเลียบทางรถไฟฟ้าสายสีแดงหรือโรคัล โรด เขตแดนติดตำบลหลักหก ปทุมธานีว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีการนำขยะประเภทต่างๆมากองทิ้งไว้บริเวณข้างถนนเลียบรถไฟฟ้าสายสีแดงดังกล่าวมานานแล้ว

ทั้งนี้ ชาวบ้านแจ้งว่าพยายามร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตดอนเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาเขต และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคต่างๆ ที่เริ่มหาเสียงกันในขณะนี้ แล้วก็ไม่มีใครลงมาเหลียวแล แก้ไขปัญหาให้ได้ โดยเฉพาะขยะที่คนงานก่อสร้างของบริษัทใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ที่มาสร้างแคมป์งานอยู่ใกล้ๆ มักแอบนำมาทิ้งกองไว้บริเวณดังกล่าวอยู่เสมอ ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปไกลถึงโรงเรียนวัดหลักหกเลยทีเดียว ซึ่งผิดกฎหมาย พรบ.การสาธารณสุข 2535 และ พรบ.รักษาความสะอาดฯ2535 โดยตรง

อย่างไรก็ตามสมาคมฯได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วก็พบกองขยะดังกล่าวจริง และมีสภาพที่สะสมมานานประมาณ 7 เดือนแล้ว ซึ่งอยู่ในช่วงที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์เข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม.พอดี แต่แปลกใจว่าทำไมจึงปล่อยให้มีการนำขยะเหล่านี้มาทิ้งเกลื่อนมากมายเช่นนี้ หรือนโยบายหาเสียงของผู้ว่าฯมีไว้เพียงสร้างภาพหลอกคนกรุงเทพฯที่ชอบคลั่งไคล้นักสร้างภาพไปวันๆ เท่านั้น

กรณีดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจะรีบทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้ว่าฯกทม.ให้รีบสั่งการไปยังหน่วยงานในสังกัดให้รีบมาเคลียร์พื้นที่ดังกล่าวเสียโดยเร็ว หรือยามเช้ามืดจะมาวิ่งไลฟ์สดเผชิญกับความจริงในพื้นที่เกิดเหตุเขตดอนเมือง แขวงสนามบินก็ยิ่งดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง

สุทธิสาร เตรียมไร้สายสื่อสาร! MEA จับมือภาคี เดินหน้าโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ถ.สุทธิสารวินิจฉัย

วันนี้ (9 กรกฎาคม 2567) นายทวีศักดิ์ สมานสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล