'น้องตู่' ยังไม่ได้อ่านจม.เปิดใจ 'พี่ป้อม' ย้ำคบกันมา 40-50 ปี ยันรักกัน ไม่ใช่คนขี้ใจน้อยกัน

'บิ๊กตู่' เผยยังไม่ได้อ่านจม.เปิดใจ 'พี่ป้อม' ยันรักกันไม่ได้มีปัญหา ไม่ใช่คนขี้ใจน้อยกัน ย้ำคบกันมา 40-50 ปี ร่วมเป็นร่วมตายสนามรบ คุยกันเองได้ ว่างไปเจอกัน แต่ก็มีเวลาส่วนตัวบ้าง ขออย่าโยงทุกอย่างเป็นการเมือง

13 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.30 น. ที่โรงเรียนโพธิสารพิทยากร เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กจดหมายเปิดใจว่า ก็ท่านเปิด ก็เป็นเรื่องของพล.อ.ประวิตรเปิด ที่ท่านทำก็เป็นเรื่องของท่าน ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น แล้วเป็นอะไรละ

เมื่อถามว่า มีการอวยพรให้พล.อ.ประยุทธ์ ประสบความสำเร็จทางการเมืองนายกฯกล่าวว่า "ผมยังไม่ได้ฟังและไม่ได้ยิน และคิดว่าความปรารถนาดีมีให้กันอยู่แล้ว ที่ผ่านมาท่านก็อวยพรผมตลอด รักกันอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทำไมจะต้องให้มันแตกแยกกันล่ะ"

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่สิ่งที่สังคมเห็นคือ 3 ป.จะไม่มีวันแตกแยก ซึ่งพล.อ.ประวิตรย้ำมาในจดหมายพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ใช่นะสิ ทำไมแล้วมันจะแตกกันหรือไง แล้วจะแตกกันได้ยังไง เมื่อถามว่า หมายถึงเป็นสิ่งที่ พล.อ.ประวิตรได้พูดมาในจดหมายด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดกันมาตั้งนานแล้ว ตนก็พูด ใครก็พูด พล.อ.ประวิตรก็พูดมา 10 รอบกันแล้วมั้ง ก็ถามกันอยู่นั่นแหละ

เมื่อถามว่า แต่ข้อความพล.อ.ประวิตรดูเหมือนน้อยใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หรอ ไม่รู้สิ ตนยังไม่ได้ฟังเลย ท่านน้อยใจได้อย่างไรล่ะ เราต่างคนไม่ใช่คนขี้ใจน้อยกันอยู่แล้ว เมื่อถามว่า ทุกเช้าที่จะไปร่วมทานกาแฟกันที่บ้านป่ารอยต่อฯ ทุกวันนี้ยังไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้ามีเวลาก็ไป เวลาตนก็มี แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะว่างไปทุกที่ทุกวันเมื่อไหร่ ตนก็มีงานของตน ว่างเมื่อไหร่ตนก็ไป วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ว่างตนก็ไปก็แค่นั้นเอง ทำไมจะต้องล็อคตนตรงนั้นตรงนี้ด้วยละ ชีวิตส่วนตัวของตนก็คือของตน ตนก็มีเวลาส่วนตัวของตน มีครอบครัวของตนใช่หรือไม่ จะมองทุกอย่างเป็นการเมืองทั้งหมดได้อย่างไร

"ผมอยู่กับท่านมา 40-50 ปีแล้ว ไม่ใช่ว่าจะต้องไปวันนี้หรอก ร่วมเป็นร่วมตายในสนามรบกันมาแล้ว ชายแดนก็อยู่มาด้วยกันแล้ว อะไรกันนักหนาไม่เข้าใจ ทำไมต้องถามทุกอย่าง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีน่าเบื่อหน่าย

เมื่อถามว่า นายกฯมีอะไรจะพูดผ่านสื่อฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี จะให้พูดอะไรล่ะ ทำไมต้องฝากอะไรกับใครล่ะ ตนพูดกับท่านโดยตรงได้อยู่แล้ว ทำไมต้องฝากใคร และทำไมต้องขุดคุ้ยเรื่องพวกนี้ออกมาให้เป็นประเด็น ตนไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจจริงๆ แต่ตนก็ทนได้ว่ากันไปเถอะ แต่ไม่จำเป็นต้องตอบทุกคำถามอยู่แล้ว เรื่องดีๆมีเยอะแยะ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้รีบเดินขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับทำเนียบฯ พร้อมบ่นว่าคำพูดมีตั้งเยอะ คำพูดดีๆก็มี แต่ก็มาถามโน่นถามนี่กัน แล้วก็คิดกันไปเอง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง