'ทิพานัน' รับ 'รทสช.' ตัวเลือก หลังกราบลา 'ลุงป้อม'

‘ทิพานัน’ เผยกราบลา ‘บิ๊กป้อม’ ให้ความเมตตาเลือกเส้นทางการเมืองเดินต่อ รับ ‘รทสช.’ เป็นหนึ่งในตัวเลือก อยู่ระหว่างพูดคุย

16 ม.ค. 2566 – ที่หอประชุมคุรุสภา น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณียื่นหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งท่านได้ให้ความเมตตาที่จะให้ไปทำงานในเส้นทางการเมืองต่อไป ส่วนพรรคที่อยู่ระหว่างการพูดคุยตอนนี้เป็นฝั่งพรรคร่วมรัฐบาล แต่ย้ำว่ายังอยู่ระหว่างการพูดคุยกันอยู่ และเชื่อว่าเร็วๆ นี้ก็จะชัดเจน

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะไปร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นั้น ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในพรรคที่อยู่ระหว่างการพูดคุยกันอยู่ ซึ่งถือว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่มีแนวคิดมีวิธีการทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองในหลายๆ เรื่องอย่างเด่นชัด

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ต้องออกจากพรรคพลังประชารัฐ ส่วนหนึ่งมาจากเรื่องการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. ใช่หรือไม่ น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน แต่เป็นเรื่องแนวทางวิธีการทำงานและโอกาส ซึ่งตนมองบริบททางการเมืองที่ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงไป และเรื่องของโอกาสวิธีการที่จะได้ไปทำงานเพื่อประชาชนต่อไปในอนาคตว่า ทิศทางการทำงานนโยบายหรือแนวคิดที่อยากจะสานต่อไปในอนาคตในพรรคการเมืองต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการพูดคุยตอนนี้มีความเป็นไปได้ และสอดคล้องกับทิศทางการทำงานของเราอย่างไร รวมถึงตัวนโยบายของพรรคเองจะเปิดโอกาสเปิดกว้างให้เราสามารถเข้าไปทำงานได้อย่างไรบ้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา