หาม รมช.มหาดไทย ส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาการวูบ!


20 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถฉุกเฉิน รพ.กันตัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล เร่งนำตัวนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้ามารักษาตัวอย่างเร่งด่วนที่ รพ.กันตัง เนื่องจากนายนริศ มีอาการวูบ ตัวเกร็ง ขณะทำพิธีละหมาด ที่มัสยิดในพื้นที่ อ.กันตัง ซึ่งอยู่ห่างรพ.กันตังประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร โดยที่ รพ.กันตัง มีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง , น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คอยประสานงานและพูดคุยร่วมกับทีมแพทย์และพยาบาล

นายประเสริฐ ดำสุด คณะทำงานนายนริศฯ เผยว่า เนื่องจากวันนี้นายนริศ ได้มีภารกิจลงมาประชุมเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ศาลากลาง จ.ตรัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ได้เดินทางไปร่วมพิธีละหมาด ต่อไปที่มัสยิดวังเป้า หมู่ 7 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมกับพบปะพี่น้องประชาชนที่รอรับ

แต่ปรากฏว่าในช่วงที่ทำพิธีนายนริศได้เกิดอาการวูบ ตัวเกร็ง แต่โชคดีว่าวูบลงในท่านั่ง ทางคณะติดตามจึงได้รีบนำตัวไปส่งที่ รพ.กันตัง ก่อนที่ทาง รพ.กันตัง จะทำการรีเฟอร์มาส่งที่ รพ.ตรัง

ส่วนสาเหตุ อาจจะเป็นเพราะตื่นเช้า พักผ่อนน้อย เพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางมาปฎิบัติหน้าที่ และประกอบกับยังไม่ได้รับประทานอาหาร และท่านมีโรคประตัว คือโรคหัวใจด้วย และยังเคยมีประวัติทำบอลลูนหัวใจ และบายพาสหัวใจมาด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาทางแพทย์ก็เคยสั่งให้ลดเรื่องอาหารที่มีไขมัน

เบื้องต้นจากการประเมินอาการขณะนี้ได้กลับเข้าสู่อาการปกติแล้ว พูดได้แล้ว รู้สึกตัว มีสติ ก็น่าจะปลอดภัยแล้ว และดีขึ้นตามลำดับ หลังจากนี้ก็คงจะต้องนำตัวไปรักษาที่ กทม. ซึ่งเป็น รพ.ที่เคยรักษาตัวอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรรเพชญ' ทุบเปรี้ยง อย่าลากกันไปแก้จริยธรรม เอื้อประโยชน์พวกพ้องนักการเมือง

สส.ปชป.ชี้แก้รัฐธรรมนูญไม่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชน ดักคออย่าลากกันไป เอื้อประโยชน์พวกพ้องนักการเมือง  จี้ตอบให้ได้ประชาชนได้ประโยชน์อะไร

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน

งานเข้าผู้ว่าฯตรัง ร้อง 'ป.ป.ช.' สอบความโปร่งใสจัดงานหน้าศาลากลาง

คนตรังเดือดทั้งเมือง ผู้ว่าฯ ใช้พื้นที่หน้าศาลากลางเปิดงานอัตศิลป์ถิ่นตรัง พรึ่บไปด้วยคาราวานจัดงานสินค้า เดือดร้อนร้อปชช. มาติดต่อราชการ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบความโปร่งใสใช้สถานที่

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า