หาม รมช.มหาดไทย ส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาการวูบ!


20 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถฉุกเฉิน รพ.กันตัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล เร่งนำตัวนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้ามารักษาตัวอย่างเร่งด่วนที่ รพ.กันตัง เนื่องจากนายนริศ มีอาการวูบ ตัวเกร็ง ขณะทำพิธีละหมาด ที่มัสยิดในพื้นที่ อ.กันตัง ซึ่งอยู่ห่างรพ.กันตังประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร โดยที่ รพ.กันตัง มีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง , น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คอยประสานงานและพูดคุยร่วมกับทีมแพทย์และพยาบาล

นายประเสริฐ ดำสุด คณะทำงานนายนริศฯ เผยว่า เนื่องจากวันนี้นายนริศ ได้มีภารกิจลงมาประชุมเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ศาลากลาง จ.ตรัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ได้เดินทางไปร่วมพิธีละหมาด ต่อไปที่มัสยิดวังเป้า หมู่ 7 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมกับพบปะพี่น้องประชาชนที่รอรับ

แต่ปรากฏว่าในช่วงที่ทำพิธีนายนริศได้เกิดอาการวูบ ตัวเกร็ง แต่โชคดีว่าวูบลงในท่านั่ง ทางคณะติดตามจึงได้รีบนำตัวไปส่งที่ รพ.กันตัง ก่อนที่ทาง รพ.กันตัง จะทำการรีเฟอร์มาส่งที่ รพ.ตรัง

ส่วนสาเหตุ อาจจะเป็นเพราะตื่นเช้า พักผ่อนน้อย เพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางมาปฎิบัติหน้าที่ และประกอบกับยังไม่ได้รับประทานอาหาร และท่านมีโรคประตัว คือโรคหัวใจด้วย และยังเคยมีประวัติทำบอลลูนหัวใจ และบายพาสหัวใจมาด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาทางแพทย์ก็เคยสั่งให้ลดเรื่องอาหารที่มีไขมัน

เบื้องต้นจากการประเมินอาการขณะนี้ได้กลับเข้าสู่อาการปกติแล้ว พูดได้แล้ว รู้สึกตัว มีสติ ก็น่าจะปลอดภัยแล้ว และดีขึ้นตามลำดับ หลังจากนี้ก็คงจะต้องนำตัวไปรักษาที่ กทม. ซึ่งเป็น รพ.ที่เคยรักษาตัวอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด