เอาแล้ว! เพื่อไทยฟาด 'ชัชชาติ' ลายออกพุงกาง สารพัดส่วยว่อน กทม.

'จิรายุ' ผิดหวัง 'ชัชชาติ' นั่งผู้ว่าฯ 9 เดือน ลายเริ่มออกพุงกาง เกียร์ว่างไม่ปัดกวาด กทม. ถึงขั้น ป.ป.ช. บุกจับส่วยข้าวเด็กโรงเรียนเอง

3 ก.พ. 2566 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.คลองสามวา กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ บางชัน เขตคลองสามวา ถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติกับตำรวจบุกจับพร้อมเงินของกลาง กรณีรับส่วยค่ากับข้าวเด็กนักเรียนคาโรงเรียน ตนได้เปิดคลิปวิดีโอการอภิปรายในรัฐสภา ที่ระบุว่ามีการเรียกรับส่วยในโรงเรียนสังกัด กทม. จำนวนมาก ทั้งในพื้นที่รับผิดชอบของตน และอีกหลายเขต โดยในการอภิปรายระบุชัดเจน ขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดำเนินการตรวจสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่จนเข้าปีใหม่ ล่วงเลยมาจะวาเลนไทน์ก็ไม่มีการตรวจสอบใดๆ จากกรุงเทพมหานคร (กทม.) หรือเชิญตนไปชี้แจง

ขอบอกว่ากรณีดังกล่าวในลักษณะเช่นนี้มีมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. และได้เรียกร้องในรัฐสภา ให้นายชัชชาติพิจารณาดำเนินการ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจะสั่งการเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงหรือตั้งกรรมการใดๆ ขึ้นมา ดังที่อภิปรายในรัฐสภา จะรอดูว่าผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะดำเนินการอย่างไรที่มากกว่าตกใจและไม่ใช่วัวหายจะมาล้อมคอก เพราะไม่ใช่แค่เขตคลองสามวาเพียงแค่โรงเรียนเดียวยังมีอีกหลายเขตที่มีลักษณะเช่นนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ควรทำความจริงให้ปรากฎ

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ประชาชนให้ความคาดหวังกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ขอบอกทีมงานรอบตัวท่านบางคนอยู่มาจะ 9 เดือน ลายเริ่มออก พุงเริ่มกาง คนกรุงเทพฯ หวังให้เข้ามาปัดกวาด กทม. ทั้งเรื่อง ส่วยโยธา ส่วยเทศกิจ ส่วยรักษา และสารพัดส่วย เรื่องบุกจับครั้งนี้ทำให้รู้สึกผิดหวังกับกรุงเทพมหานคร ทั้งๆ ที่มีการบริหารมาจะครบปีแล้ว และหากไม่ดำเนินการใดๆ ไม่ปัดกวาดบ้าน ในศาลาว่าการ กทม. หรือสำนักงานเขต จะทำให้เอง และจะนำกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการฯ ที่ตนเป็นประธาน สืบหาข้อเท็จจริง และจะนำข้อมูลทีเด็ดจำนวนมากไปร้องต่อองค์กรอิสระ เพื่อให้คนกรุงได้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป