แม่กลอง คึกคัก 'รังสิมา' ขนชาวบ้านแห่รับ นายกฯ ส.ส.พปชร.-ปชป.มาด้วย 'บิ๊กตู่' หยอดจะกลับมาอีก

'รังสิมา' ขนชาวบ้านแห่รับ นายกฯ ส.ส.พปชร.-ปชป. มาด้วย 'บิ๊กตู่' ยิ้มร่านั่งรถไฟชมตลาดร่มหุบ ชาวบ้านเชียร์ ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ เจ้าตัว มีความสุขได้พบประชาชน หยอดจะกลับมาแม่กลองอีก

3 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม. 2 รอ. เขตพญาไท กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สมุทรสงคราม โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม

จากนั้น นายกฯและคณะเดินทางโดยรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน 3กญ 2929 กรุงเทพมหานคร ไปยังสถานีรถไฟลาดใหญ่ อ.เมืองสุมทรปราการ เพื่อขึ้นขบวนรถไฟดีเซลรางที่ 4383 ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ไปยังสถานีรถไฟแม่กลอง ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

โดยที่สถานีรถไฟลาดใหญ่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะย้ายมาพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งหน้ามารอต้อนรับร่วมกับชาวบ้าน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

เวลา 11.15 น. นายกฯได้ขึ้นรถไฟต่อไปยังสถานีแม่กลอง โดยนั่งอยู่ตู้ท้ายขบวน ยิ้มและโบกมือทักทายประชาชนตลอดทาง ต่อมาเวลา 11.25 น. ขบวนรถไฟของนายกฯ เดินทางมาถึงสถานีรถไฟแม่กลอง โดยมีประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างชาติรอรับจำนวนมาก ซึ่งมีประชาชนบางคนที่สวมเสื้อยืดพรรครวมไทยสร้างชาติมารอให้กำลังใจนายกฯด้วย และทันทีที่มาถึง ประชาชนบางส่วนตะโกนว่า ลุงตู่สู้ๆ, ลุงตู่อยู่ต่อ, อยู่อีก 2 ปีก็มีความหมาย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความสุข ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ ผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนตื่นเต้นอยู่แล้ว ถึงแม้ตนจะไม่ได้มาทุกคนก็ตื่นเต้นอยู่แล้ว


จากนั้นนายกฯได้เดินไปรับฟังการบรรยายสรุปจากผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะเดินเลียบแม่น้ำแม่กลองตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมตรวจเยี่ยมวิถีเศรษฐกิจชุมชน โดยระหว่างที่เดินมีประชาชนมาขอถ่ายรูป มอบดอกไม้ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยู พร้อมกำมือไปที่หัวใจส่งให้ประชาชน ก่อนที่จะเข้าสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ที่อุโบสถวัดเพชรสมุทรฯ

ทั้งนี้ พบว่า นอกจากน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่ที่รอต้อนรับแล้ว ยัง มี ส.ส.และอดีต ส.ส. มารอต้อนรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ด้วย ได้แก่ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กับพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย

ภายหลังนายกฯ สักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณเสร็จ ได้เดินขึ้นรถเพื่อไปยังจุดต่อไป โดยพระสมุทรวชิรโสภณได้เดินมาส่งที่รถยนต์ โดยนายกฯกล่าวสนทนาธรรมว่า วันนี้จะต้องเร่งรัดและพัฒนาการท่องเที่ยว ทั้งในส่วนของเมืองหลักและเมืองรอง ส่วนใหญ่คนจะไปเมืองหลักซะเยอะ ไม่ค่อยได้มาเมืองรอง พวกเราก็ต้องรักกันและสร้างเครือข่าย สร้างความเชื่อมโยงกัน เหมือนเราเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีลูกเยอะเราจะทำอย่างไรให้ลูกเราเจริญเติบโตได้ ขอกราบพระอาจารย์ที่อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการทำเพื่อบ้านเพื่อเมือง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

จากนั้นนายกฯได้ขึ้นรถและได้ลดกระจกลงมาโดยมีประชาชนตะโกน"นายกฯสู้ๆ"ขณะที่นายกฯได้ยิ้มพร้อมทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และมินิฮาร์ท พร้อมกล่าวว่า "สวัสดีนะคะ"และมีชาวบ้านบอกว่า"ลุงตู่แล้วมาแม่กลองอีกนะ"นายกฯกล่าวว่า "ต้องมาสิ ไม่มาก็ส่งใจมาทุกวันอยู่แล้วละน่า"

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชน

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬา สร้างร่างกายให้แข็งแรง พัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี