'สุวัจน์' เชื่อหลังเลือกตั้งได้รัฐบาลผสม ต้องมี 300 เสียง พร้อมจับขั้วลดขัดแย้งการเมือง

'สุวัจน์' เบิร์ธเดย์ 68 ปี พร้อมลุย ลต. มั่นใจโคราชคัมแบค พร้อมปรับยุทธ์ศาสตร์สู้ กติกาเลือกตั้งบัตร2ใบ-คนละเบอร์ ประเมินรัฐบาลหน้า เป็น 'รัฐบาลผสม' ต้องได้300เสียง เพื่อเสถียรภาพ ประกาศพร้อมจับมือขั้วที่สร้างการเมืองแข็งแรง ขณะที่ 'อนุทิน' ร่วมอวยพร

9 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 333 ราชวิถี 20 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) เปิดบ้านพักให้ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหาร และคณะที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 68 ปี พร้อมมอบช่อดอกไม้อวยพรวันเกิด

ทั้งนี้นายสุวัจน์ ได้กล่าวขอบคุณกรรมการบริการพรรค ที่ได้มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดของตน พร้อมให้กำลังใจสมาชิกที่จะมีลงสนามการเลือกในเร็วๆนี้ ขอให้พรรคเป็นกำลังสำคัญ เพราะขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ซึ่งในฐานะที่ตนมีประสบการณ์ทางการเมืองมากกว่า 35 ปีไม่เคยมีครั้งใดมีปัญหาเศรษฐกิจมากเท่านี้มาก่อน ซึ่งประชาชนฝากความหวังไว้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นทางออกในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขอให้ทีมชาติพัฒนากล้า สามารถสู้ศึกเลือกตั้งและได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ได้ ส.ส.เข้าสภาจำนวนมากพอที่จะผลักดันนโยบาย แก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของชาติได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งที่จะมาถึงพรรคชาติพัฒนามีความพร้อมต่อการเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าหมายจะได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 คนเพื่อเพียงพอต่อการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้รัฐสภาพิจารณาตามรัฐธรรมนูญ ส่วนพื้นที่ที่จะเป็นเป้าหมายได้ส.ส.นั้น คือ พื้นที่เขต อ.เมือง ในจ.นครราชสีมา โดยเขต1 จะส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส่วนเขต2 จะส่งนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เบื้องต้นคาดว่าจะได้ส.ส.ในระดับที่เซอร์ไพรส์แน่นอน ขณะที่กทม.นั้น มีทีมของนายกรณ์ และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคดูแล ทั้งนี้จะไม่ส่งว่าที่ส.ส.ครบทุกเขตเลือกตั้ง แต่จะเน้นพื้นที่เป้าหมายในเขตเมือง ทั้ง กทม. ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ เป็นต้น

“การแบ่งขั้วทางการเมืองปัจจุบัน ผมยังมองไม่ชัดว่ามีพรรคใดบ้าง เพราะการแข่งขันนั้นสูงมาก ส่วนรัฐบาลหลังการเลือกตั้งเชื่อว่าจะเป็นรัฐบาลผสม โดยพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมจะพิจารณาเข้าร่วมกับใครต้องคำนึงถึงเสถียรภาพการเมืองเป็นที่ตั้ง รวงถึงการไม่มีความขัดแย้ง เพื่อให้การทำงานการเมืองหลังเลือกตั้งเป็นสิ่งที่แกัปัญหาใหัประชาชนได้ นอกจากนั้นเสถียรภาพการเมืองที่เข้มแข็งต้องพิจารณาถึงการลดความขัดแย้งทางการเมือง โดยตัวเลขที่ผมมองคือรัฐบาลต้องมี 300 เสียงขึ้นไป” นายสุวัจน์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่หลายพรรคแข่งขันสูงในพื้นที่ภาคอีสาน โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศของเป็น “นายกฯคนอีสาน” นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทุกพรรคมีแผนรณรงค์ เพราะพื้นที่ภาคอีสานเป็นสนามใหญ่ที่ชี้วัดว่าใครจะเป็นรัฐบาล ขณะที่จ.นครราชสีมา ตนเปรียบเป็นเหมือนการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งตนไม่กังวล เพราะพรรคทำงานในพื้นที่เยอะ และมีนโยบายเฉพาะคนนครราชสีมา โดยการส่งผู้สมัครของพรรคขณะนี้คืบหน้า 80- 90% เพราะยังรอการแบ่งเขตจากกกต.ให้ชัดเจนก่อนจะประกาศเปิดตัวอีกครั้ง

เมื่อถามว่า กังวลต่อกติกาเลือกตั้ง บัตรสองใบ คนละเบอร์ ที่อาจทำให้พรรคทำยอดส.ส.ไม่ได้ตามเป้าหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะพรรคพร้อมปรับยุทธวิธีให้เข้ากับกติกา อย่างไรก็ดีตนขอเป็นกำลังใจให้ กกต. เพราะเชื่อว่าต้องทำงานหนักในการทำหน้าที่กรรมการ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นการเลือกตั้งแบบแฟร์เพลย์ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ทำให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้ตนมองว่าหาก กกต. ตั้งวันสต็อปเซอร์วิส เพื่อให้สอบถามว่าสิ่งใดผิดกติกาเลือกตั้งหรือไม่ จะทำให้การเลือกตั้งสุจริตและถูกต้อง

อย่างไรก็ตามวันเกิดของนายสุวัจน์ ปีนี้ไม่ได้เปิดบ้านเหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง จึงมีเฉพาะแกนนำพรรรชาติพัฒนากล้า และคนสนิท อวยพร และเวลา 11.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มาร่วมแฮปปี้เบิร์ดเดย์ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย