'บิ๊กตู่' ควง 'พีระพันธุ์' ลงโคราช ไหว้ย่าโมเอาฤกษ์เอาชัย ชาวบ้านต้อนรับคึกคัก

"บิ๊กตู่" ควง "พีระพันธุ์" ลงโคราช ไหว้ย่าโมเอาฤกษ์เอาชัย ขอพรให้ประเทศชาติ-ประชาชนมีความสุข บอกลืมขอให้ตัวเอง เชื่อถ้าทำดีก็ได้กับตัวเอง 

25 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสวมสูทลำลองสีกรมท่า เดินทางพร้อม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ด้วยเครื่องบินเจ็ทขนาด 4 ที่นั่ง มาลงที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา โดยมีประชาชนมารอต้อนรับที่สนามบินฯ และชูป้ายข้อความระบุว่า ”เลือกนายกฯคนอีสานหลานย่าโม” “ อยู่กับลุงกระเป๋าตุงทุกเดือน” และ “ ลุงตู่ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” พร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ

จากนั้นเวลา 17.06 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงลานท้าวสุรนารี (ย่าโม) ประกอบพิธีบวงสรวงท้าวสุรนารี โดยมีพราหมณ์จากวัดศิริสุทโธ (คำชะโนด) นำประกอบพิธีบวงสรวงสักการะขอพรและขอขมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ภายหลังประกอบพิธี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ขอพรให้มีความสุขทุกคน วันนี้ได้มากราบย่าโมด้วยตัวเองเสียที และได้ห้อยเหรียญย่าโมไว้ที่คอมาตลอด รวมถึงขอพรให้บ้านเมือง ประชาชนและส่วนรวม เมื่อกี้ลืมขอพรให้ตัวเองด้วย เพราะพราหมณ์ได้ขอพรให้แล้ว เวลาไปไหนก็จะขอพรแบบนี้ ให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน และท้ายที่สุดถ้าตัวเองทำความดีก็ได้กับตัวเอง

ทั้งนี้ประชาชนชาวจ.นครราชสีมาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก โดยชูป้ายสนับสนุนหลายข้อความ อาทิ “ คนพิมาย สนับสนุนลุงตู่ คนโคราช นายกคนอีสานอยู่ต่อ-กลุ่มปฏิวัติหนี้ครูโคราช -ให้กำลังใจนายกลุงตู่อยู่ยาว-ลุงตู่อยู่ต่อ” รวมถึง มีการชูป้าย “อดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ทำพิธีบวงสรวงย่าโม ได้มีชาย 2 คนซึ่งเป็นกลุ่มเห็นต่างมายืนไลฟ์สดและตะโกน ว่า 8 ปีที่ยึดอำนาจมาอายไหมครับ ปิดกั้นความคิดต่างอายไหม รถไฟความเร็วสูงเมื่อไหร่จะได้ใช้ หนี้ที่กู้มาจะชดใช้อย่างไร นโยบายจากพรรคเก่ายังทำไม่ได้เลย ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่คอยประกบชายทั้ง 2 คนไม่ให้เข้าถึงตัวพล.อ.ประยุทธ์

อย่างไรก็ตาม นายกฯใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน 2 ขช 875 กรุงเทพมหานคร ในการลงพื้นที่ ก่อนที่เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้รวมเคารพธงชาติก่อนจะไปยังเวทีปราศรัย ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา