กระหึ่ม! รทสช. เปิดปราศรัยโคราช แกนนำพร้อมหน้า ประกาศ 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ'

รทสช.ประกาศ กลางเวทีปราศรัยโคราช ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ "บัตรลุงตู่" ยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของลุงตู่จะทำให้ดีกว่าเดิม และได้มากกว่า 700 บาทแน่นอน

25 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครราชสีมา ว่า ในวันเดียวกันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้เปิดเวทีปราศรัย ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด โดยเริ่มในเวลา 16.30 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นคนเปิดปราศรัยเป็นคนแรก ตามด้วยแกนนำของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แก่ นายสุชาติ ชมกลิ่น นายธนกร วังบุญคงชนะ นายอนุชา นาคาศัย นายประนอมโพธิ์คำ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข

กระทั่งเวลา 17.30 น. มีการแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตในภาคอีสาน ก่อนที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรคขึ้นกล่าวปราศรัย ตามด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัย และปิดท้ายเวทีด้วยการปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีกำหนดว่าในเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัย และทำพิธี "ปักธงชัย ประกาศชัยชนะ" ก่อนปราศรัยในสโลแกน"ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ"

นายเอกนัฏ กล่าวปราศรัย ว่า เรามาร่วมกันเปิดประตูสู่อีสาน อย่าให้น้อยหน้าที่วันก่อนไปจังหวัดชุมพรจัดเปิดประตูสู่ภาคใต้ พี่น้องมาร่วมงานสุดลูกหูลูกตา วันนี้มากันหมดพรรครวมไทยสร้างชาติเราก็ต้องไม่น้อยหน้า วันนี้ขุนพลทั่วภาคอีสานจะมาปราศรัยและช่วยกันต้อนรับพี่แรมโบ้ หัวหน้าพีระพันธุ์ นายกฯลูกอีสานหลานย่าโม นายกฯประยุทธ์ ตนเองก็ลูกโคราชเหมือนกัน อดีตส.ส.โคราช นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ , นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ซึ่งนั่นแม่ของตนเอง ซึ่งตระกูลพร้อมพันธุ์ทำมาหากินที่จังหวัดและแจ้งเกิดทางการเมือง เมื่อวันก่อนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศแล้วว่ามีอยู่พรรคเดียวที่สามารถส่งผู้สมัครลงได้ครบ 77 จังหวัดก็คือพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเราไม่ใช่สักแต่ว่าจะส่ง แต่เราส่งแล้วต้องชนะด้วย และอีกไม่กี่วันคือในวันที่ 1 มีนาคม จะมีส.ส.ที่จะลาออกมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ต่ำกว่า 40 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้น นายเอกนัฏได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร อาทิ หนองคาย หนองบัวลำภู ยโสธร กาฬสินธุ์ บึงกาฬ นครพนม มหาสารคาม สกลนคร ชัยภูมิ สุรินทร์ ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา และขอต้อนรับจังหวัดเลย อดีตรัฐมนตรีปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข

นายเอกนัฏ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติให้ความสำคัญกับการทำและทำให้สำเร็จ จนถึงแคมเปญของเราคือทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และครั้งนี้ที่เราทำสำเร็จคือ อดีตคนเสื้อแดงหลายคนมาอยู่บนเวทีเดียวกัน

ด้านนายสุชาติ กล่าวปราศรัยว่า ตนตามนายเอกนัฏมาอยู่รทสช. และพี่น้องที่อยู่โคราชมีลูกหลานที่ไปทำงานในเขตนิคมอุตสากรรมชลบุรีจำนวนมาก บอกให้ลูกหลานของทุกคนเลือกลุงตู่เพราะถ้าเลือกแล้วจะได้เงินคืน 30% เป็นเงินของกองทุนชราภาพจากประกันสังคมไม่ใช่เงินรัฐบาลไม่ใช่เงินภาษีประชาชน เป็นเงินที่ผู้ประกันตนทำสะสมไว้ ซึ่งกฎหมายตัวนี้เข้าไปอยู่ในสภาเรียบร้อยแล้ว ผู้ประกันตน 12ล้านคนในมาตรา33จะได้เงินไปใช้ 30% ก่อนเพื่อนำมาใช้จ่าย

นายสุชาติ กล่าวว่า คนรวยกู้แบงค์ได้ดอกเบี้ยถูกแต่คนจนไม่มีใครรับรองเงินเดือน จะต้องไปกู้นอกระบบซึ่งมันก็ไม่ยุติธรรมแต่นายกฯลุงตู่สร้างความยุติธรรมให้กับทุกคน และที่ตนมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเพราะมีป้าคนหนึ่งบอกว่ารักลุงตู่มาก เพราะลุงตู่เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เพราะจะได้ใช้บัตรลุงตู่ทุกเดือน ป้าบอกว่านี่คือความเสมอต้นเสมอปลายของลุงตู่ แต่พรรคอื่นเวลาจะเลือกตังค์ค่อยมายกมือไหว้บอกให้เลือก แต่เลือกตั้งเสร็จไม่เคยกลับมาบ้านเลย แต่นายกฯลุงตู่ทำแล้วทำอยู่ทำต่อไปก็คือบัตรลุงตู่

ขณะที่นายธนกร กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านมักจะว่าพล.อ.ประยุทธ์ แต่พวกเราเห็นอยู่แล้วว่ามีผลงานจำนวนมาก มันเอาสมองข้างไหนคิด ซึ่งฝ่ายค้านไม่เอาสมองส่วนหน้าคิด แต่เอาสมองส่วนหลังคิด ซึ่งสมองส่วนหลังนั้นเป็นพวกสัตว์เลื้อยคลาน วันนี้เราเปิดประเทศได้แล้วมีนักท่องเที่ยว 11 ล้านคน ปี 66 ตั้งเป้า 20 กว่าล้านคน ทำเงินเข้าให้ประเทศจำนวนมาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐของลุงตู่จะทำให้ดีกว่าเดิม และได้มากกว่า 700 บาทแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ