'บิ๊กตู่' ถือเคล็ดเข้าวัดหน้าพระเมรุ ไหว้พระพุทธนิมิต วัดเดียวในกรุงศรีไม่ถูกทำลาย

3 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พระนครศรีอยุธยาว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากอุโบสถวัดศาลาปูน ได้พูดกับทีมงานว่า จะเดินทางไปที่วัดหน้าพระเมรุต่อใช่หรือไม่ ซึ่งเจ้าคุณธงชัยได้หันมาตอบว่า ไปวัดไปวัดหน้าพระเมรุ หลังจากนั้นจึงได้เดินทางออกจากวัดศาลาปูน ซึ่งตามกำหนดการเดิม นายกฯจะต้องพักรับประทานอาหารกลางวัน เสร็จแล้วไปวิหารพระมงคลบพิตร และวัดพระศรีสรรเพชญ์ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา แต่ปาากฎว่า พล.อ. ประยุทธ์และคณะ รวมถึงเจ้าคุณธงชัย ได้เดินทางไปยังวัดหน้าพระเมรุก่อน โดยที่ไม่มีอยู่ในกำหนดการแต่อย่างใด โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้ไหว้พระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์ บรมไตรโลกนาถ
 
อย่างไรก็ตาม สำหรับวัดหน้าพระเมรุเป็นวัดที่รอดพ้นจากการถูกทำลายเมื่อคราวเสียกรุงครั้งที่2 ขณะที่พระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์ บรมไตรโลกนาถ เป็นพระพุทธรูปในสมัยอยุธยา เป็นพระประธานในอุโบสถ ทรงเครื่องพระมหากษัตริย์ เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองมาแต่โบราณ และมีความเชื่อกันว่า ทำให้ข้าศึกเกิดความเกรงกลัวไม่เข้ามาทำลายวัดนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

นายกฯ สักการะพระเจ้าตนหลวง วัดศรีโคมคำ ก่อนปฎิบัติภารกิจจังหวัดพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะพระเจ้าตนหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดพะเยา และนมัสการพระครูพิศาลสรกิจ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพะเยา

'เศรษฐา' ลงพื้นที่เชียงใหม่ ตารางงานแน่น แต่ถ้าว่างก็จะไปกินข้าวกับทักษิณ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 16 มี.ค.นี้จะได้พบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯ ออนทัวร์ภาคเหนือ 15-19 มี.ค.นี้ ก่อนปิดจ็อบประชุมครม.สัญจรพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ในวันที่ 15-17 มี.ค.นี้ โดยเวลา 16.30 น.นายกฯ เดินทางจากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ จากนั้นเวลา 20.00 น.นายกฯ ประชุมบูรณาการการแก้ปัญหาไฟป่า

'เศรษฐา' เผยหากเวลาตรงกันคงได้พบ 'ทักษิณ' ที่เชียงใหม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภารกิจการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ว่า จะไปติดตามเรื่องสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันโดยจะมีการหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่