'บิ๊กตู่' แอดมิท นอนรพ. ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่ราชบุรี-สงขลา 8-9 มี.ค.

4 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ที่อาคารสมเด็จย่า 90 ปี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าพบแพทย์และเข้ารับการรักษาอาการมือข้างขวาอักเสบบวม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการชี้แจงจากแพทย์อย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานเบื้องต้นว่าอาการดังกล่าวต้องได้รับการรักษาด้วยยาปฎิชีวนะ และต้องพักรอดูอาการอย่างใกล้ชิด แพทย์จึงให้แอดมิท 1 คืน โดยช่วงบ่ายวันเดียวกัน คนติดตามของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำกระเป๋าเสื้อผ้าขึ้นไปยังอาคารสมเด็จย่าฯ ขณะที่รถยนต์ส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ทะเบียน ญค1881 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน ธท 9797 กรุงเทพมหานคร ของนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ยังจอดอยู่ที่บริเวณอาคารดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวเบื้องต้นว่าอาการบวมที่มือด้านขวาของพล.อ.ประยุทธ์นั้น สืบเนื่องมาจากอาการข้ออักเสบคล้ายนิ้วล็อค ไม่สามารถกำมือได้ทั้งหมด ลักษณะคล้ายอาการของโรคเก๊าต์เทียม

ขณะที่รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า จากคำแนะนำของแพทย์ให้ พล.อ.ประยุทธ์งดปฏิบัติภารกิจจากอาการมืออักเสบ ล่าสุดได้มีการยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ วันที่ 8 มี.ค.จ.ราชบุรี และวันที่ 9 มี.ค. จ.สงขลา ออกไปก่อน แต่ในส่วนภารกิจปกติที่ทำเนียบรัฐบาลขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

นายกฯ สักการะพระเจ้าตนหลวง วัดศรีโคมคำ ก่อนปฎิบัติภารกิจจังหวัดพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะพระเจ้าตนหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดพะเยา และนมัสการพระครูพิศาลสรกิจ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพะเยา