ปาร์ตี้ลิสต์ 'เพื่อไทย' 100 ชื่อ ครบแล้ว เรียงตามตัวอักษร

ปาร์ตี้ลิสต์ 100 ชื่อเพื่อไทยครบแล้ว เรียงตามตัวอักษร ยังไม่จัดลำดับหมายเลข เตรียมส่งไปทำไพรมารีโหวต จับตา ‘อุ๊งอิ๊ง-เสี่ยนิด’ มีติดโผหรือไม่ คาด ‘สมศักด์-สุริยะ-สนธยา’ อยู่ในบัญชีแน่

24 มี.ค. 2566 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยว่าจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 2566 โดยในส่วนของการเตรียมพร้อมของพรรคเพื่อไทยนั้น ในส่วนของรายชื่อผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อที่ กกต. ให้ยื่นรายชื่อผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 – 7 เมษายน ขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องประวัติต่างๆ ของผู้สมัคร โดยกำลังจะนำรายชื่อเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาพิจารณารายชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งระบบเขตและระบบเลือกตั้ง และจะนำรายชื่อทั้งหมดส่งไปทำไพรมารีโหวตและเมื่อเสร็จจากขั้นตอนทำไพรมารีโหวต ก็จะนำรายชื่อส่งกลับมาให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

“บัญชีรายชื่อผู้สมัครระบบปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทยทำเสร็จหมดแล้ว 100 คน โดยจะเรียงลำดับตามตัวอักษร ส่งให้ กกต. จากนั้นก็จะส่งมาให้กรรมการบริหาร ซึ่งกรรมการบริหารมีอำนาจโดยตรงในการจัดสรรลำดับปาร์ตี้ลิสต์ พรรคทำตามกระบวนการตามกฎหมายหมด วันที่ 4 เมษายน ทุกคนก็จะได้เห็นบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย รวมถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยสามรายชื่อ ก็ถือว่าครบองค์ประกอบของการเตรียมการเลือกตั้งที่จะทำให้เห็นว่า ผู้นำหรือ ลีดเดอร์เราพร้อม นโยบายเราพร้อม ผู้แทนของเราที่จะไปเป็นกองหน้าในการเชื่อมประสานระหว่างพรรคกับประชาชนเรามีความพร้อม เราก็จะเริ่มแคมเปญการเลือกตั้งที่วันนี้พรรควางไว้หมดแล้ว พอรับสมัครเสร็จหมด เราก็จะคิกออฟแคมเปญเลือกตั้งได้เลย” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยวางทีมปราศรัยเลือกตั้งของเพื่อไทยแบ่งเป็นสามระดับคือระดับใหญ่ กลาง และเล็ก ระดับใหญ่ เวทีของเราต้องคนมาเป็นหมื่นคนขึ้นไป ระดับกลางก็ระดับ 3,000 – 5,000 คน ส่วนระดับเล็กก็ 1,000 คนลงมา เราเป็นพรรคการเมืองที่มีความพร้อม โดยบุคลากรที่จะปราศรัยของเรา จะเข้าไปในทุกระดับ วันนี้เราเตรียมพื้นที่ เราจัดกำลังคนไว้หมดมีการแบ่งทีม-แบ่งสายผู้ปราศรัยหาเสียงไว้หมดแล้ว วันนี้เราพร้อมมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่จะส่งไปทำไพรมารีโหวตยังสาขาพรรค-ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมไปยื่นต่อ กกต. ในวันอังคารที่ 4 เมษายนที่เป็นการเรียงชื่อตามตัวอักษร ไม่ได้เรียงตามลำดับ คาดว่า กนนำพรรคเพื่อไทยทั้งรุ่นอาวุโส รุ่นกลาง และกลุ่มนักการเมืองรุ่นใหม่ หลายคนที่มีบทบาทในพรรคจะอยู่ในบัญชีเกือบทั้งหมด รวมถึงแกนนำกลุ่มการเมืองที่ย้ายออกมาจากพรรคการเมืองอื่นที่มาเข้าพรรคเพื่อไทย เช่น สมศักดิ์ เทพสุทิน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สนธยา คุณปลื้ม แต่ที่หลายคนสนใจกันก็คือ จะมีชื่อของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย จะอยู่ในโผปาร์ตี้ลิสต์ดังกล่าวหรือไม่ และหลังจากเสร็จสิ้นการทำไพรมารีโหวตแล้ว ทางแกนนำพรรคจึงจะนำรายชื่อทั้งหมดมาจัดลำดับจาก 1-100 ชื่อ ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา