‘บิ๊กป้อม’ นำทีมสมัคร ส.ส. 3-4 เม.ย. ‘นฤมล’ ร่วมคณะด้วย

‘ไพบูลย์’ เผย ‘บิ๊กป้อม’ นําทีมเอง ยื่นสมัคร ส.ส. 3-4 เม.ย.นี้ ชี้ บัตรโหล ไม่เอื้อใคร กกต.พิจารณารอบครอบแล้ว

2 เม.ย.2566-นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการยื่นใบสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่าในวันที่ 3 เม.ย. เวลา 08.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะเดินทางไปให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรค พปชร. ส่วนวันที่ 4 เม.ย. เวลา 08.00 น. พล.อ.ประวิตร จะนําคณะเพื่อไปยื่นเอกสารสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเป็นผู้เสนอชื่อ

ถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง มีเฉพาะหมายเลขผู้สมัคร หรือที่เรียกว่าบัตรโหล นายไพบูลย์ กล่าวว่า กกต.คงพิจารณารอบคอบแล้ว การออกบัตรเลือกตั้งไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์หรือโทษแก่พรรคใดพรรคหนึ่ง เป็นการบังคับใช้กับทุกพรรค ส่วนตัวมองว่า เมื่อ กกต.มีอำนาจหน้าที่ ไม่ว่าเขาจะดำเนินการอย่างไร เราก็ปฏิบัติตามนั้น

ผู้สื่อรายงานว่า ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.กทม.ตั้งแต่เวลา 06.00 น.นายสกลธี ภัททิยกุล  หัวหน้าทีมกทม. และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  เหรัญญิกพรรค  พร้อมผู้สมัครส.ส.กทม. ทั้ง 33 คน ไปรวมตัวที่ โรงแรม Princeton (ตรงข้ามทางเข้า กทม. 2) ก่อนเดินทางโดยรถกอล์ฟไฟฟ้า ในเวลา 06.15 น. เพื่อไปยังสถานที่สมัคร สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และเมื่อการสมัครเสร็จสิ้นลง ในเวลา 11.00 น.ผู้สมัคร ส.ส.กทม. จะเดินทางถึงศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก และแยกย้ายลงพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)