'บิ๊กตู่' นำทัพผู้สมัคร กทม. รทสช. ให้กำลังใจคว้าชัยทั้ง 33 เขต

‘บิ๊กตู่’ ขึ้นรถแห่ นำทัพผู้สมัคร ส.ส.กทม. รวมไทยสร้างชาติ อวยพรจับเบอร์ให้ได้เลขมงคล คว้าชัยทั้ง 33 เขต

3 เม.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตรัฐมนตรีของพรรค สวมเสื้อพรรค เดินทางถึงทางด้วยรถเบนซ์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ถึงสำนักงานว่าที่ผู้สมัครเขตดินแดง -พญาไท น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต แยกสุทธิสาร ในเวลา 06.40 น. เพื่อรวมตัวและนำผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไปสมัครรับเลือกตั้งที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้สมัครของพรรค

โดยบรรยากาศที่สำนักงานเขตดินแดง -พญาไท เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เวลา 05.30 น. โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้ขึ้นตรวจความพร้อมของแห่และรถบัสที่ผู้สมัครจะขึ้นนั่ง รวมทั้งทีม รปภ. ได้ตรวจความพร้อมเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นรถแห่ซึ่งเป็นรถ 6 ล้อ ทะเบียน 83-8061 ราชบุรี จากสำนักงานฯ ไปยังศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการขึ้นรถแห่ในระยะเวลาสั้นๆ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนผู้สมัครทั้งหมดจะขึ้นรถบัสที่ติดสติ๊กเกอร์พรรคพร้อมรูปพล.อ.ประยุทธ์และนายพีระพันธุ์ ทะเบียน 33-2029 กรุงเทพมหานคร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้สมัครก่อนเดินทางมาสมัครเลือกตั้งส.ส.ระบบเขตว่า สวัสดีบรรดาสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ 33 คน 33 เขต ทำอะไรๆ แล้วทำ อยู่ทำต่อ สิ่งที่ดีงามทำต่อไปเพื่อประเทศชาติมั่นคงมั่งคั่ง และยั่งยืนนั่นคือนโยบายของพรรคเรา ฉะนั้นวันนี้ถือเป็นวันมงคลอย่างยิ่งและถือเป็นครั้งแรกที่ตนได้มายืนต่อหน้าพวกเราในโอกาสนี้ มีกำลังใจเต็มเปี่ยมให้พวกเราอยู่แล้ว ให้คิดว่าเหมือนตนลงไปกับท่านด้วย ขอฝากหัวใจฝากความรักความยินดีไปกับพวกเราด้วยขอให้ประสบความสำเร็จ มีหลายอย่างที่ต้องทำด้วยกัน

“วันนี้มีหลายอย่างที่เราต้องทำร่วมกันใช่ไหม และขอให้ทุกคนจับเบอร์ได้เลขดีๆ เบอร์งามๆ ก็แล้วกัน เลขอะไรก็ตามทุกเลขถือเป็นเลขแห่งความประสบความสำเร็จของเราทุกคน และให้ทำหน้าที่ดีที่สุด อย่างที่เราคุยกันไว้ตลอดเวลาก็ขอให้กำลังใจทั้ง 33 คน ขอให้ได้ทั้ง 33 เขต และวันนี้ขอส่งกำลังใจไปให้กับทุกภาคด้วยให้ได้ทั้งหมด ให้ได้เลขดีๆ ให้ได้โอกาสที่ดี ได้บุคคลที่รักมากขึ้นๆ ทั้งนี้เป้าหมายของเราคืออะไรคือประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน จำไว้ ขอให้ทุกคนโชคดีปลอดภัยทุกคน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังขั้นตอนสมัครแล้วเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์จะแยกขบวนไปเจอกับผู้สมัครที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว และร่วมไหว้ศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล หรืออาจจะขึ้นรถบัสของพรรค รทสช. โดยภายหลังสักการะศาลหลักเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นรถแห่หาเสียงรอบกรุงเทพฯ เริ่มจากศาลหลักเมือง ผ่านเส้นทางพาต้าปิ่นเกล้า บางกอกน้อย และไปสิ้นสุดที่สีลม ขณะที่นายพีระพันธ์ และนายเอกนัฏ จะนำผู้สมัคร แยกขึ้นรถไปตามถนนสายสำคัญเพื่่อหาเสียงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี