'จุรินทร์' ยัน 'นิพิฏฐ์' ยังไม่ได้ลาออกจากประชาธิปัตย์

'จุรินทร์' ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ ให้ที่ยืนทุกคน​ เผยที่ผ่านมาได้พูดคุยกับ 'นิพิฏฐ์' เป็นระยะอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องภายในยังไม่ขอเปิดเผย และเจ้าตัว ยังไม่ได้ลาออกจากพรรค

30 พ.ย.2564 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากพรรค ว่า เรื่องนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย​ รองหัวหน้าพรรค และรักษาการรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ ได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว โดยยืนยันว่าพรรคให้ที่ยืน

เมื่อถามว่า​ กรณีนี้สะท้อนอะไร เพราะ อดีต ส.ส. 5 สมัย ที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มานาน เตรียมลาออก นายจุรินทร์ กล่าวว่า​ กรณีนี้ต้องมองทั้ง 2 ด้าน​ จะมองแค่พรรคอย่างเดียวไม่ได้​ ต้องดูที่ตัวบุคคลด้วยว่ามีเหตุผลอะไร ซึ่งพรรคไม่สามารถตอบแทนได้ อย่างไรก็ตาม​ ยืนยันว่าในส่วนของพรรค พร้อมให้โอกาสและให้ที่ยืนกับทุกคนตามความเหมาะสมและตามตำแหน่งที่มี อย่างในกรณีที่มีตำแหน่ง แต่มีผู้ที่ต้องการตำแหน่งดังกล่าวจำนวนมากก็ต้องเป็นมติของพรรคในการตัดสินใจ เช่นตำแหน่งรัฐมนตรีที่มีอยู่จำกัด แต่ตำแหน่งใดหรือหน้าที่ใดที่ให้ได้พรรคก็ยินดีที่จะพิจารณาตามมติและความเหมาะสม

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ เป็นระยะอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องภายในยังไม่ขอเปิดเผย และนายนิพิฏฐ์ ยังไม่ได้ลาออกจากพรรค จึงไม่ขอให้ความเห็น ส่วนกระแสที่นายนิพิฏฐ์ จะไปร่วมพรรคการเมืองกับ 4 กุมาร นั้น ตนไม่ทราบและจะไม่ไปก้าวล่วงพรรคอื่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ